เล็งตัดสิทธิ์จอง-ซื้อผู้ค้าสลากฯ 269 คน

เศรษฐกิจ
20 ส.ค. 60
18:22
4,220
Logo Thai PBS
เล็งตัดสิทธิ์จอง-ซื้อผู้ค้าสลากฯ 269 คน
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมตัดสิทธิ์จองและซื้อผู้ค้าสลาก 269 คน หลังพบนำสลากไปขายช่วงต่อที่บริเวณไปรษณีย์วังสะพุง จ.เลย ซึ่งถือว่าผิดระเบียบสัญญาของสำนักงานสลากฯ ทำให้เกิดการรวมชุดต้นเหตุให้สลากราคาแพง

วันนี้( 20 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ค้าสลากใน อ.วังสะพุง จ.เลย เดินทางมารับสลากงวดวันที่ 1 กันยายน 2560 ซึ่งเป็นสลากในโครงการสั่งซื้อและจองสลาก ที่สำนักงานสลากฯ ส่งมาที่ที่ทำการไปรษณีย์โทรเลขวังสะพุง

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า ได้ส่งผู้ตรวจลงมาสำรวจการรับสลากของผู้ค้าที่ไปรษณีย์ พบว่า มีการนำสลากจองไปขายช่วงต่อทันที ให้กับผู้รับซื้อสลาก 13 คน ที่ตั้งจุดรับซื้อสลากบริเวณไปรษณีย์วังสะพุง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จึงเชิญตัวไปพบเพื่อตรวจสอบว่าเป็นสลากของผู้ค้ารายใด พบว่า มีสลากที่ผู้ค้านำมาขายช่วงต่อ 1,345 เล่ม จากผู้ค้า 269 คน ซึ่งจะตัดสิทธิ์รับสลาก จองและสั่งซื้อสลากทันที จากปัจจุบันที่มีผู้ถูกยกเลิกสัญญาไปแล้ว 2,131 คน และถูกตัดสิทธิ์การทำรายการโครงการสั่งซื้อและจองล่วงหน้าฯ 531 คน

ส่วนสลากที่นำมาขายช่วงต่อไปก่อนหน้านี้แล้วยังนำไปจำหน่ายได้ เพราะกฎหมายไม่มีบทลงโทษผู้รับซื้อสลาก แต่จะต้องขายในราคา 80 บาท แม้จะรับมาเกินราคา แต่หากนำไปรวมชุดและขายเกินราคาก็จะมีโทษตามกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามผู้ค้าสลากบางคนต้องการให้สำนักงานสลากกินแบ่งฯ จัดสรรโควต้าให้ผู้ค้าสลากตัวจริง เพราะตัวเค้าไม่เคยได้รับโควต้าสลากเลย จึงต้องซื้อต่อจากยี่ปั้วในราคาแพง ทำให้แก้ปัญหาสลากราคาแพงไม่ได้ โดยเฉพาะงวด 1 กันยายน ราคาสลากรวมชุดขายส่งสูงมากถึงใบละ 95 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง