ผบ.มทบ.45 สั่งสอบข้อเท็จจริงพลทหารถูกทำโทษเสียชีวิตในค่ายทหาร

ภูมิภาค
21 ส.ค. 60
06:09
4,249
Logo Thai PBS
ผบ.มทบ.45 สั่งสอบข้อเท็จจริงพลทหารถูกทำโทษเสียชีวิตในค่ายทหาร
พลทหารเสียชีวิตในค่ายทหารจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากถูกทำโทษทางวินัย เบื้องต้น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

ญาติช่วยกันทำพิธีรดน้ำศพ พลทหาร นพดล วรกิจพันธ์ อายุ 21 ปี ภายในวัดโพธิ์นิมิต ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากพลทหารนพดล เกิดอาการหมดสติภายในบ้านพัก ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ แม่บุญธรรม ติดใจต่อประเด็นการเสียชีวิต เนื่องจากก่อนกลับมาที่บ้านพัก ทราบว่า พลทหารนพดล ถูกลงโทษทางวินัย พร้อมกับเพื่อนอีก 60 นาย แต่ช่วงดึกกลับมีการนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุเบื้องต้นว่า ลิ้นหัวใจภายในฉีกขาด และมีเลือดคั่งภายในเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 ได้สั่งการให้เจ้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมให้ตำรวจเข้ามาทำคดีเพื่อให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากทราบว่า หลังถูกลงโทษพลทหารนพดล ยังมีอาการปกติก่อนเข้านอน แต่กลับพบมาเสียชีวิตตอน 22.00 น. และได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวร่วมกับตำรวจ เพื่อให้ญาติได้สบายใจและดำเนินการสอบสวนเพิ่มหลังได้รับผลชันสูตรจากแพทย์อย่างเป็นทางการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง