กกต.ตรวจความพร้อมสาธิตลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นอกเขต

การเมือง
22 ส.ค. 60
17:46
220
Logo Thai PBS
กกต.ตรวจความพร้อมสาธิตลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นอกเขต
คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจความพร้อมการสาธิตการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นอกเขตเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญปัจจุบันกำหนด โดยไม่หวังว่าหน่วยงานตามที่ออกหนังสือเชิญจะมาร่วมในวันพรุ่งนี้ครบหรือไม่ แต่ต้องการให้ กรธ.ส่งตัวแทนเข้าร่วม

วันนี้ (22 ส.ค.2560) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจความพร้อมในการจัดสาธิตการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นอกเขตเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญใหม่ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งหน่วยงานที่ กกต.ทำหนังสือเชิญเข้าร่วมยังไม่ทราบว่ามีใครตอบรับมาบ้าง เพราะให้สำนักงานเป็นผู้ประสานซึ่งประกอบด้วย นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ., นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่1 และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปด้านการเมือง โดยไม่ได้คาดหวังว่าจะมีใครมาบ้าง และย้ำว่าเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาออกกฎหมาย ให้เป็นไปตามความสะดวก แต่ต้องการให้ กรธ.ส่งตัวแทนเข้าร่วม ยืนยันจะสาธิตการลงคะแนนต่อสื่อมวลชน แม้จะไม่มีใครมาร่วม

นายสมชัยได้จัดสาธิตการลงคะแนนด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาอำนวยความสะดวกในการเลือกตั้ง การคิวอาร์โค้ดที่จะเป็นข้อมูลการลงทะเบียน การใช้บัตรสมาร์ทการ์ด เพื่อจะศึกษาจุดอ่อนจุดแข็ง และนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง