กรมธนารักษ์เตรียมเสนอผลิตเหรียญที่ระลึกฯ ร.9 เพิ่ม

สังคม
23 ส.ค. 60
18:08
42,027
Logo Thai PBS
กรมธนารักษ์เตรียมเสนอผลิตเหรียญที่ระลึกฯ ร.9 เพิ่ม
กรมธนารักษ์เตรียมรวบรวมรายงานความต้องการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาจัดทำเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพิ่มเติม ขณะที่เหรียญที่ระลึกเกือบทุกแบบ ถูกสั่งจองจนหมดแล้ว ภายในเวลาไม่ถึง 2 วัน แต่ยังมีคนที่ยังจองไม่ได้อีกมาก

วันนี้ (23 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้การผลิตเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จะผลิตสูงสุดในประวัติการณ์ของกรมธนารักษ์ แต่ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทำให้เหรียญที่ระลึก ชนิดทองคำ, เงิน, ทองแดงรมควันพ่นทราย รวมเกือบ 540,000 เหรียญ ถูกจองครบจำนวนการผลิตแล้ว สร้างความไม่พอใจกับประชาชนบางส่วนที่เดินทางมารอรับบัตรคิวจองเหรียญที่กรมธนารักษ์ในวันนี้ กระทั่งกรมฯ ต้องประสานขอกำลังตำรวจเข้าควบคุมและดูแลความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่กรมฯ จะปิดประกาศงดรับจองเหรียญ

เช่นเดียวกับพื้นที่ทั่วประเทศ โดยที่ จ.กำแพงเพชร มีประชาชนเดินทางไปที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ เพื่อจองเหรียญที่ระลึกฯ แต่หลังเปิดให้จองไม่นาน เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่าเหรียญถูกจองหมดแล้ว ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องผิดหวัง ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชนจำนวนมากพบกับความผิดหวัง เพราะเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงที่ต้องการจองหมดแล้ว โดยยอดจองเหรียญที่ระลึก จ.สุราษฎร์ธานี ช่วง 2 วัน มียอดจองกว่า 700 คน

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า จะรวบรวมข้อมูลความต้องการสั่งจองเหรียญที่ระลึกฯ เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปฏิบัติตามระเบียบ แต่ไม่สามารถรับปากได้ เนื่องจากอยู่นอกเหนือการพิจารณาของกระทรวงการคลัง และได้รับรายงานพบการซื้อขายใบจองเหรียญที่ระลึกฯ จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากกรมฯ จะมอบเหรียญฯ จากหลักฐานบัตรประชาชนตัวจริง หรือใบมอบอำนาจเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

พรุ่งนี้ เปิดจองเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 

วันแรก จองเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ คิวล้น 200 คน 

ประชาชนผิดหวังพลาดจองเหรียญที่ระลึกฯ 

อธิบดีกรมธนารักษ์ เผยยอดจองเหรียญที่ระลึก "ทองแดง-เงิน-ทอง " ครบจำนวนแล้ว 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง