ไร้เงา “ยิ่งลักษณ์” มาศาลฎีกาฟังคำพิพาษาคดีจำนำข้าว

การเมือง
25 ส.ค. 60
08:42
29,714
Logo Thai PBS
ไร้เงา “ยิ่งลักษณ์” มาศาลฎีกาฟังคำพิพาษาคดีจำนำข้าว
มีรายงานเวลา 8.50 น.น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงศาลฎีกาฯ แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อฟังคำตัดสินคดีรับจำนำข้าว แล้วท่ามกลางมวลชนจำนวนมากที่มารอให้กำลังใจ แต่ยังไม่ปรากฎตัวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้านพี่สาว เผยครอบครัวให้กำลังใจ

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีมวลชนทยอยมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อรับฟังคำตัดสินใจคดีทุจริต ในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหาย 

ต่อมาเวลา 8.50 น. มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงศาลฎีกาฯ แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อฟังคำตัดสินคดีรับจำนำข้าว โดยเดินทางมาด้วยรถ ท่ามกลางมวลชนที่มารอรับจำนวนมาก ที่มีการประเมินว่าจะมีถึง 1,000-3,000 คน ที่มารอเต็มพื้นที่ โดยมีการนำดอกกุหลาบสีแดง บางส่วนตะโกนบอกสู้ๆ อีกด้วย ผ่านไปเกือบ 10 นาที และเบื้องต้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ปรากฎตัวเพื่อทักทายมวลชนที่มาให้กำลังใจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา 

ต่อมาในเวลา 9.20น. สื่อมวลชนรายงานว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันที่เดินทางเข้ามาอาจไม่ใช่รถของน.ส.ยิ่งลักษณ์  

ด้าน นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล” พี่สาว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุ ทุกคนในครอบครัวให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า มีสติพร้อมน้อมรับคำพิพากษา

ขณะที่ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาต่อสู้คดีเต็มที่ พร้อมน้อมรับคำพิพากษาไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร

นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ระบุ จำเลยร่วมในคดีทุจริตโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ พร้อมน้อมรับคำตัดสิน และเตรียมพร้อมในเรื่องของการประกันตัวแล้วหากศาลมีคำสั่งลงโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าศาลฎีกาฯ ยังคงอยู่ในความเรียบร้อย ยังคงสามารถควบคุมได้ โดยตำรวจยังคงคุมเข้มพื้นที่อย่งเข้มงวดโดยมีการสับเปลี่ยนกำลังทุก 1 ชม. ตำรวจวางกำลัง 24 กองร้อย จำนวน 3,600 นาย จากตำรวจนครบาลและตำราจภูธรภาค 8,9 บริเวณโดยรอบศาลฎีกาฯ และบริเวณใกล้เคียง 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง