ชาวอเมริกันสำรองอาหาร-กระสอบทราย เตรียมรับมือ “เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์” พัดถล่มเท็กซัสพรุ่งนี้

ต่างประเทศ
25 ส.ค. 60
14:40
1,621
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกันสำรองอาหาร-กระสอบทราย เตรียมรับมือ “เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์” พัดถล่มเท็กซัสพรุ่งนี้
ชาวอเมริกันเร่งเตรียมตัวรับมือพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ที่จะพัดเข้าถล่มรัฐเท็กซัสในค่ำวันนี้ หรือเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังพายุทวีความรุนแรงขึ้น และคาดว่าอาจกลายเป็นเฮอร์ริเคนที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มสหรัฐอเมริกาในรอบ 12 ปี

วันนี้ (25 ส.ค.2560) ชาวอเมริกันในรัฐเท็กซัส ช่วยกันเตรียมกระสอบทราย ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเร่งจับจ่ายซื้อหาเครื่องใช้ที่จำเป็นและซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ที่คาดว่าจะพัดเข้าถล่มสหรัฐอเมริกาช่วงค่ำวันนี้ หรือเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอาจมีความเร็วลมสูงถึง 201 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

นายกเทศมนตรีเมืองคอร์ปัส คริสตี้ และทางการท้องถิ่นของอีกหลายเมืองของรัฐเท็กซัส ออกมาร้องขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำอพยพไปยังที่สูง เนื่องจากเฮอร์ริเคนลูกนี้ อาจส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินถล่มในหลายพื้นที่

 

 

นอกจากนี้เฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ยังส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมกลั่นน้ำมัน ทำให้ก่อนหน้านี้ บริษัทพลังงานต้องสั่งปิดโรงกลั่นน้ำมันบริเวณชายฝั่ง และอพยพแรงงานออกนอกพื้นที่เสี่ยง

 

 

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกาคาดการณ์ว่า พายุดังกล่าวอาจกลายเป็นเฮอร์ริเคนที่รุนแรงที่สุด ที่พัดเข้าถล่มสหรัฐฯในรอบ 12 ปี หลังทวีความรุนแรงก่อนเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งจากบริเวณอ่าวเม็กซิโก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง