คุมเข้มความปลอดภัยทั่วกรุงนิวเดลี หลังศาลตัดสินผู้นำศาสนากระทำชำเราสาวก

ต่างประเทศ
27 ส.ค. 60
12:41
505
Logo Thai PBS
คุมเข้มความปลอดภัยทั่วกรุงนิวเดลี หลังศาลตัดสินผู้นำศาสนากระทำชำเราสาวก
รัฐบาลอินเดียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วกรุงนิวเดลีหลังเกิดเหตุความไม่สงบขึ้นหลายพื้นที่ทั่วประเทศจากการที่ศาลตัดสินคดีว่า ผู้นำทางศาสนาคนหนึ่งมีความผิดข่มขืนกระทำชำเราสตรีที่เป็นสาวก

วันนี้ (27 ส.ค.2560) กรุงนิวเดลีเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั่วทุกพื้นที่หลังได้เกิดเหตุความไม่สงบขึ้นหลายพื้นที่ทั่วประเทศจากการตัดสินคดีของนายกูรมีท ราม ราฮิม ซิงห์ ผู้นำทางจิตวิญญานของลัทธิความเชื่อนิกายหนึ่ง ศาลในรัฐหรยาณาทางภาคเหนือของอินเดีย ตัดสินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นายซิงห์ ผู้นำลัทธิ กระทำผิดจริงตามฟ้อง คือข่มขืนกระทำชำเราสตรี 2 คนที่เป็นสาวกของเขาเอง โดยการตัดสินในวันนั้นมีมวลชนที่เลื่อมใสศรัทธานายซิงห์มารอฟังคำพิพากษากันเป็นจำนวนมากด้วยความเชื่อที่ว่านายซิงห์เป็นผู้บริสุทธิ์ และทันทีที่ศาลตัดสินว่านายซิงห์กระทำผิดจริงก็ได้เกิดความไม่สงบขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สาวกของนายซิงห์ได้ก่อเหตุบุกทำลายทรัพย์สินรวมถึงจุดไฟเผาขึ้นหลายพื้นที่ รวมถึงลอบเผาขบวนรถไฟโดยสาร ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว อย่างน้อย 32 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 200 คน นายซิงห์นั้นอ้างเขามีสาวกเลื่อมใสศรัทธาอยู่มากถึง 60 ล้านคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง