ทนายยังไม่ยื่นประกันตัว "บุญทรง" วันนี้

การเมือง
29 ส.ค. 60
09:26
6,882
Logo Thai PBS
ทนายยังไม่ยื่นประกันตัว "บุญทรง" วันนี้
ทนายความ อดีต รมว.พาณิชย์ ระบุ ในวันนี้จะยังไม่ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวรอบใหม่ เนื่องจากจะหารือกับนายบุญทรง ถึงเหตุผลและเงื่อนไขที่จะยื่นประกอบคำร้องประกันตัว ก่อน

วันนี้ (29 ส.ค.2560) นายนริทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีสาการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนยังไม่ได้เดินทางไปยื่นคำร้องขอประกันตัวรอบใหม่ เนื่องจากจะหารือกับนายบุญทรงก่อน ถึงเหตุผลและเงื่อนไขที่จะยื่นประกอบคำร้องประกันตัว โดยเวลา 13.00 น.วันนี้ ตนเองจะเข้าพบนายบุญทรงที่เรือนจำ

ส่วนคดีที่นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยานายบุญทรง ยื่นฟ้อง อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ , อธิบดีกรมบังคับคดี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวม 3 คน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีอายัดบัญชีเงินฝากชื่อนางปอยใจระพีจำวน 2 บัญชีในการบังคับคดีนายบุญทรงชดใช้ค่าเสียหายระบายข้าวตามคำสั่งกระทรวงพาณิชย์กว่าพันล้านบาทนั้น ซึ่งวันนี้ศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องหรือไม่นั้น นายนริทร์ ทนายความ กล่าวว่า มอบหมายทนายความอีกคนที่จะเดินทางไปฟังคำสั่งตามที่ศาลนัดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง