ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 คว้าเหรียญทองและแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยซ้อน

กีฬา
29 ส.ค. 60
21:39
1,966
Logo Thai PBS
ไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 คว้าเหรียญทองและแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัยซ้อน
ทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 จากผู้รักษาประตูมาเลเซียชกบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง คว้าเหรียญทองและเป็นแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 16 ในประวัติศาสตร์อีกด้วย

วันนี้ (29 ส.ค.2560) การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่สนามชาห์อลาม ในรัฐเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบมาเลเซีย เจ้าภาพ นาทีที่ 5 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ถูกเตะล้มลงในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่า ไทยชวดได้ลูกจุดโทษไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 26 โอกาสของไทยมาใกล้เคียงที่สุด หลังจากได้ลูกเตะมุม โยนมาให้ พิชา อุทรา โหม่งเช็ดไปเสาแรก ผู้รักษาประตูมาเลเซียต้องผวาปัดออกหลังไป แต่ไทยมาประสบความสำเร็จได้ประตูขึ้นนำจนได้ ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดลูกเตะมุมเเล้วเป็น มูฮัมหมัด ฮาฟิก บิน นาดซลี่ ผู้รักษาประตูมาเลเซียชกบอลพลาดเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 38 ทีมชาติไทย ขึ้นนำ มาเลเซีย 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

 

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ไทยน่าจะได้ประตูที่ 2 หลังจากโต้กลับ เจนรบ สำเภาดี หลุดขึ้นมากรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้าขวา ส่งเข้ากลางมาให้เพื่อนที่อยู่กลางแต่ยิงแป็กและลูกฟุตบอลปลิ้นมาเข้าทาง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงหลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 60 เจนรบ หลุดมาด้านซ้ายอีกครั้ง เปิดเข้ากลาง แต่ วรชิต ยิงไปติดกองหลังมาเลเซีย

 

นาทีที่ 63 ไทย เปลี่ยน ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา มาแทน วรชิต และนาทีที่ 73 ไทยเปลี่ยน นพพล พลคำ ซึ่งติดโทษใบเหลืองออก และชินภัทร ลีเอาะ ลงมาเล่นแทน ส่วนในนาทีที่ 83 ไทยเปลี่ยนชัยวัฒน์ บุราณ มา แทน พิชา อุทรา แต่ในช่วงเวลาที่เหลือ มาเลเซียโหมบุกอย่างหนัก และไทยอาศัยลูกโต้กลับเล่นงาน แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย 1-0 คว้าเหรียญทองและเป็นแชมป์ซีเกมส์ สมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 16 ในประวัติศาสตร์อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง