ชาวบ้านร้องสื่อ "ระบบไฟฟ้า-ประปา" ใช้งานไม่ได้ หลังนายกฯ กลับจากมอบที่ดิน จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
1 ก.ย. 60
18:25
996
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องสื่อ "ระบบไฟฟ้า-ประปา" ใช้งานไม่ได้ หลังนายกฯ กลับจากมอบที่ดิน จ.สระแก้ว
ชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชนว่าระบบไฟฟ้าและประปาไม่สามารถใช้งานได้ หลังนายกรัฐมนตรีกลับจากมอบที่ดินทำกินในเขตปฏิรูปที่ดินอำเภอ (คทช.) จำกัด ให้กับเกษตกร อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

วันนี้ (1 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน หมู่ 14 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว อ้างว่าเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมามอบหนังสืออนุญาตให้สถาบันการเกษตรเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินอำเภอ (คทช.) จำกัด ซึ่งภายในหมู่บ้าน มีผู้ยากไร้ 65 คน ได้รับการจัดสรรที่ดินครั้งนี้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาที่หมู่บ้านแห่งนี้มีการสร้างถนน ทำระบบประปา สามารถสูบน้ำบาดาลมาใช้ได้ ในวันงานนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดน้ำจากวาล์วเปิด-ปิด ให้น้ำไหลเข้าสู่แปลงเกษตรที่มอบให้กับชาวบ้านและมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าเข้าไปในหมู่บ้านจนสามารถใช้ไฟฟ้าได้ ซึ่งดูแล้วพื้นที่ที่มอบให้กับชาวบ้านมีความสมบูรณ์แบบ ใครเห็นต่างชื่นชมว่าการจัดสรรพื้นที่ให้เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินในพื้นที่ยึดคืนมีความราบรื่น เกษตรกรน่าจะมีชีวิตที่ดี

แต่หลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับเพียงชั่วข้ามคืน พบว่าเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าถูกรื้อ น้ำประปาถูกตัดขาด ถังน้ำที่เตรียมไว้ให้สำหรับโคกินจากเดิมมี 4 ถัง หายไป 2 ถัง จนชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ และยังไม่มีน้ำสำหรับทำการเกษตร โดยชาวบ้านต้องการให้นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปทำไฟฟ้าและน้ำประปากลับมาใช้งานได้เช่นวันที่นายกรัฐมนตรีมาเปิดงาน ซึ่งผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสพยายามสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง