เล็งนำผู้ต้องสงสัยสาบานตนแสดงความบริสุทธิ์ คดีข่มขืน ด.ญ.14

อาชญากรรม
7 ก.ย. 60
19:14
2,027
Logo Thai PBS
เล็งนำผู้ต้องสงสัยสาบานตนแสดงความบริสุทธิ์ คดีข่มขืน ด.ญ.14
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 8 ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน คลี่คลายคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.วัย 14 ปี จ.พังงา ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้นำศาสนาเสนอทำพิธีสาบานกับคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

วันนี้ (7 ก.ย.2560) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 8 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เข้าเก็บหลักฐานในพื้นที่บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อหาพยานหลักฐาน คดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.วัย 14 ปี โดยเจ้าหน้าที่เข้าเก็บวัตถุพยานในขนำ 2 แห่ง บริเวณหน้าชายทะเล เกาะแรด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุพยานเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับยาเสพติดที่หลงเหลือตกอยู่ในบริเวณดังกล่าว

พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตำรวจชุดคลี่คลายคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.วัย 14 ปี และพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและพยานบุคคลให้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่การออกหมายจับหรือหมายเรียกชาวชุมชนบ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง หลังถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศมากกว่า 40 คน

พล.ต.ต.บุญทวี กล่าวว่า แนวทางการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชน ทุกอย่างดำเนินตามขั้นตอนของสหวิชาชีพ ยืนยันคดีนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฏหมายและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันเดียวกัน คณะกรรมการอิสลาม จ.พังงา ประชุมที่เกาะยาว เพื่อขอมติที่ประชุมถึงแนวทางนำหลักศาสนาอิสลามมาใช้กับผู้ถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ โดยวิธีให้สาบานต่อคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อให้ผู้กล่าวหาแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมองว่าแม้ผู้ถูกกล่าวหาจะปฎิเสธทางด้านคดีความและด้านกฏหมาย แต่หลักศาสนาทุกคนไม่สามารถโกหกต่อคัมภีร์อัลกุรอานได้ และหากโกหกถือว่าผู้นั้นตกหลักศาสนา อย่างไรก็ตาม ต้องรอมติที่ประชุมอีกครั้งว่าจะนำแนวทางนี้มาใช้หรือไม่ ส่วนทางด้านคดีความก็ให้ดำเนินการไปตามกฏหมาย

ชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง ระบุว่า ได้รับผลกระทบด้านรายได้ท่องเที่ยวแล้วหลังจากคดีข่มขืนเด็กวัย 14 ปี ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกเที่ยวในพื้นที่บ้านแรด โดยผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวต้องสูญเสียรายได้วันละไม่ต่ำกว่า 500 - 600 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง