เตรียมออกหมายเรียก จนท.การเงิน อบต.โคกเพชรพัฒนา รับทราบข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์

ภูมิภาค
15 ก.ย. 60
06:52
6,119
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายเรียก จนท.การเงิน อบต.โคกเพชรพัฒนา รับทราบข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์
ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่การเงินองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ มารับทราบข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ กรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินตรวจสอบเงินงบประมาณของ อบต.ย้อนหลัง 5 ปี พบเงินหายไปกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.2560) กรณีสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเข้าตรวจสอบเงินงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โคกเพชรพัฒนา อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ และพบข้อมูลการใช้เงินงบประมาณย้อนหลัง 5 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ถึงปี พ.ศ. 2559 หายไปกว่า 20 ล้านบาท พร้อมแจ้งให้นายอำนาจ พรมด้วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเพชรพัฒนาเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.บุญเลิศ ทองกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบำเหน็จณรงค์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งความจากนิติกรองค์การบริหารส่วนตำบลโคกเพชรพัฒนา เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่การเงินของ อบต.ในข้อหายักยอกทรัพย์หลังพบหลักฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินงบประมาณของ อบต.ที่หายไป

ส่วนกรณีการตรวจสอบเงินงบประมาณย้อนหลังที่หายไปกว่า 20 ล้านบาทยังไม่มีการแจ้งความเพิ่มเติม เบื้องต้น ได้เรียกสอบปากคำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบเอกสารการเงินของ อบต.ก่อนจะออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่การเงินมารับทราบข้อกล่าวหา ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง