จ่อตรวจขออนุญาตก่อสร้าง "เดอะทรีส์คลับ" หลังพังถล่ม

ภัยพิบัติ
15 ก.ย. 60
15:01
640
Logo Thai PBS
จ่อตรวจขออนุญาตก่อสร้าง "เดอะทรีส์คลับ" หลังพังถล่ม
นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต สั่งอพยพชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุโครงการ "เดอะทรีส์คลับ" พังถล่ม ไปอยู่ศูนย์อพยพชั่วคราว ด้านโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเตรียมตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้าง

นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า กรณีอาคารของโครงการเดอะทรีส์ คลับ รีสอร์ท หมู่ 5 ต.กมลา อ.กะทู้ ที่กำลังก่อสร้างพังถล่มลงมา โดยหลังเกิดเหตุได้เข้าไปสำรวจพร้อมกับเจ้าหน้าที่ พบว่าโครงการดังกล่าวมีบ้านพักประมาณ 10 หลัง แต่ได้พังถล่มลงมา 2 หลัง ซึ่งสาเหตุเกิดจากดินสไลด์จนทำให้กำแพงกั้นดินในบริเวณใกล้เคียงเกิดพังถล่มจนทำให้อาคารที่กำลังก่อสร้างพังถล่มลงมาด้วย

นายอำเภอกะทู้ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมท้องถิ่นแล้ว เบื้องต้นได้กันพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายพร้อมอพยพชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงไปอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.กมลา ซึ่งเป็นศูนย์อพยพชั่วคราว เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ซึ่งอาจทำให้เกิดดินสไลด์ได้อีก ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับผู้ประกอบการโครงการ เดอะทรีส์คลับแล้ว โดยเจ้าของโครงการยินดีรับผิดชอบและดูแลผู้อพยพทั้งหมด และหลังจากนี้จะให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปสำรวจดูแลโครงสร้าง รวมถึงสภาพพื้นดินในบริเวณดังกล่าวด้วย

ด้านนายทวี หอมหวล โยธาธิการและผังเมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ได้กันพื้นที่บริเวณจุดที่อาคารทรุดตัวแล้ว และห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ เพราะตอนนี้ฝนยังตกหนักมาก มีโอกาสที่ดินจากเขาจะไหลลงมาซ้ำได้ ซึ่งโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเตรียมเข้าตรวจสอบโครงสร้างของโครงการเดอะทรีส์คลับ พร้อมกันนี้จะตรวจสอบการขออนุญาตก่อสร้างว่ามีการออกแบบถูกต้องและใช้พื้นที่ลาดเชิงเขาหรือไม่ ทั้งนี้ยอมรับว่าหลายจุดของภูเก็ตมีความเสี่ยงต่อการทรุดตัว เนื่องจากมีการก่อสร้างอาคารและรีสอร์ทจำนวนมากบนภูเขา

ล่าสุด เจ้าของโครงการไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ โดยอ้างว่าเป็นที่ดินส่วนบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง