กรมอุตุฯเตือนพายุ "ทกซูรี" ฉ.13 ทำภาคเหนือ-อีสานฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 60
08:28
1,810
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนพายุ "ทกซูรี" ฉ.13 ทำภาคเหนือ-อีสานฝนตกหนัก
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนอิทธิพลพายุ "ทกซูรี" ว่าจะเคลื่อนเข้า จ.น่าน วันนี้ (16 ก.ย.2560) และจะส่งผลให้หลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

วันนี้ (16 ก.ย.2560) กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุ "ทกซูรี" ฉบับที่ 13 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พายุโซนร้อน "ทกซูรี" มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาว ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของ จ.น่าน ประมาณ 120 กิโลเมตรและมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยคาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือบริเวณ จ.น่าน ในวันนี้ (16 ก.ย.2560) ส่งผลให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

พร้อมเตือนประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนทตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและลมกระโชกแรง ขณะเดียวกันยังขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง