เตือนชาวสุโขทัย ระวังมวลน้ำจากอิทธิพลพายุทกซูรี ในช่วง 2 - 3 วันนี้

ภูมิภาค
17 ก.ย. 60
14:39
2,156
Logo Thai PBS
เตือนชาวสุโขทัย ระวังมวลน้ำจากอิทธิพลพายุทกซูรี ในช่วง 2 - 3 วันนี้
เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนในจังหวัดสุโขทัย เฝ้าระวังมวลน้ำจากอิทธิพลพายุทกซูรี ที่จะลงไปถึงในอีก 2 - 3 วันนี้ขณะที่สถานการณ์น้ำที่ท่วม 3 อำเภอของจังหวัดแพร่ ล่าสุด ได้คลี่คลายแล้ว

วันนี้ (17 ก.ย.2560) ชาวบ้านในอำเภอ เด่นชัย, อ.สูงเม่น และ อ.เมือง จ.แพร่ สำรวจทรัพย์สินและทำความสะอาดบ้าน หลังน้ำป่าจากอิทธิพลของพายุทกซูรีไหลเข้าท่วม ลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติ โดยน้ำที่ท่วมครั้งนี้ ทั้ง 3 อำเภอมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 500 หลังคาเรือน ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนประชาชนใน จ.สุโขทัย ว่า มวลน้ำทั้งหมดจะเข้าลงไปในอีก 2-3 วันนี้ จึงขอให้ระวังและเก็บทรัพย์สินขึ้นที่สูง

ที่ จ.พิษณุโลก น้ำจากแม่น้ำวังทอง ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และ ถนน ที่บ้านวังฉำฉา ต.วังพิกุล อ.วังทอง เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้าน อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายและความเดือนร้อนของชาวบ้าน เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ที่ จ.เชียงราย ฝนที่ตกหนักทำให้แม่น้ำสาย เพิ่มสูงเอ่อล้นไหลเข้าท่วมร้านค้า ทั้งเขตไทยและเมียนมา อ.แม่สาย แต่ยังไม่ท่วมตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ

ส่วนที่ จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบน ให้บริการนักท่องเที่ยวที่มากราบสักการะรูปปั้นพญาเต่า ที่สวนสาธารณะน้ำพุง เนื่องจากน้ำจากลำน้ำพุงล้นตลิ่งเข้าท่วม จากอิทธิพลของพายุฮกซูรี ทำให้ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมระดับน้ำท่วมสูง 60 เซนติเมตรถึง 1 เมตร

นายพูนสุข ทะแพงพันธุ์ นายอำเภอเต่างอย บอกว่า อิทธิพลของพายุทกซูรี ทำให้เกิดฝนตกหนักในอำเภอเต่างอย วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 160 มิลลิเมตร และน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรติดลำน้ำพุง ได้รับความเสียหายกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ติดลำน้ำ ซึ่งหากไม่มีฝนตกเพิ่ม สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2- 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง