นายกฯ ปัดดีลการเมืองชาติไทยพัฒนา

การเมือง
19 ก.ย. 60
19:18
744
Logo Thai PBS
นายกฯ ปัดดีลการเมืองชาติไทยพัฒนา
นายกรัฐมนตรียืนยันไม่มีข้อตกลงทางการเมืองระหว่าง คสช.และพรรคชาติไทยพัฒนา หลังลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมระบุว่าหวังแค่ให้รู้ว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง และปฏิเสธตอบประเด็น "ดีลชินสุวรรณ" เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน

วันนี้ (19 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร เมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งบรรดาแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดยนายประภัตร โพธสุธน และนายวราวุธ ศิลปอาชา มาต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดการตั้งข้อสังเกตถึงท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนากับรัฐบาล คสช. แต่นายกรัฐมนตรียืนยันว่าหวังแค่ให้รู้ว่ารัฐบาลทำอะไรบ้าง

เช่นเดียวกับข้อสังเกต "ดีลชินสุวรรณ" หลังมีการโพสต์ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อยู่อังกฤษ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อังกฤษ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นสิทธิของนายทักษิณ แต่ไม่ขอตอบประเด็นนี้ เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธไม่ได้พบกับนายทักษิณที่อังกฤษอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต พร้อมกับยืนยันว่าเดินทางคนละเวลา และใช้สนามบินต่างกัน และหลังทวีตข้อความสื่อสารกับผู้สนับสนุนครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หายตัวไป และวันนี้ นายทักษิณกลับมาทวีตข้อความอีกครั้งเป็นภาษาอังกฤษในโอกาสครบรอบ 11 ปี 19 กันยายน 2549 ซึ่งเขาถูกยึดอำนาจ โดยมีเนื้อหา หวังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 11 ปีที่แล้ว จะไม่เลือนลางหายไปจากใจของคนไทย

ส่วนโรดแมปเลือกตั้งที่ล่าสุด กกต.ออกมาคาดการณ์ว่าน่าจะมีขึ้นประมาณเดือนสิงหาคม 2561 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ระบุว่า กำหนดวันเลือกตั้งขึ้นกับการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่หากมีความเห็นต่าง ต้องตั้งกรรมาธิการร่วมฯ ก็อาจต้องขยายเวลาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด แต่หากเกิดอุบัติเหตุ สนช.คว่ำร่างกฎหมาย กรธ.ก็จำเป็นต้องยกร่างขึ้นใหม่ แต่ประธาน สนช.ระบุว่า หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น กรธ.ก็ต้องยกร่างให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งร่างกฎหมายลูกที่คาดว่าจะต้องรับฟังความคิดเห็นค่อนข้างมากจากหลายฝ่าย และเป็นเรื่องยาก คือร่างกฎหมายลูกที่ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง