ชี้ตัว 9 ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.14 จ.พังงา

อาชญากรรม
21 ก.ย. 60
06:30
2,135
Logo Thai PBS
ชี้ตัว 9 ผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.14 จ.พังงา
ผู้ต้องหา 9 คน ในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.14 ปี ที่ จ.พังงา ถูกนำไปชี้ตัวเป็นครั้งแรก ผู้เสียหายชี้ตัวถูกต้อง 2 ครั้ง แต่ทนายผู้ต้องหา ปฏิเสธให้ลงชื่อยอมรับอ้างถูกชี้นำ

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2560 ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโคกกลอย นำตัวผู้ต้องหา 9 คน ในคดีล่วงละเมิด ด.ญ.14 ชี้ตัวเป็นครั้งแรก หลังจากศาลอนุมัติหมายจับ ทั้ง 11 คน ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ยังอยู่ในเรือนจำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวประชาชนกว่า 30 คน เข้าปะปนกับผู้ต้องหาจำนวน 9 คน และให้ชี้ตัวผู้ต้องหา 2 ครั้ง โดยแต่ละครั้งจะมีผู้เข้าร่วมปะปน 5 คน ซึ่งผู้เสียหายได้ทำการชี้ตัวผู้ต้องหาถูกต้องทั้ง 9 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ไปที่ห้องสอบสวน เพื่อทำการลงลายมือชื่อ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดปฏิเสธจะลงลายชื่อยอมรับ แต่ได้ขอลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุ

ทนายความฝ่ายผู้ต้องหา ระบุว่า ผู้ที่ปะปนเข้าไปไม่ได้แต่งตัวให้คล้ายกันกับผู้ต้องหา รวมทั้งมีการเรียกชื่อผู้ที่เข้าไปปะปน แต่ไม่มีการเรียกชื่อผู้ถูกกล่าวหา จึงมองว่า เอื้อให้กับผู้ชี้ตัว

ขณะที่ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า กระบวนการชี้ตัวตำรวจได้ทำตามขั้นตอน และกระบวนการมาตรฐาน ทั้งหาคนที่มีอายุ และลักษณะใกล้เคียงกัน หลังจากนี้จะหาหลักฐานเพิ่มเติมก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง