"ลีโอนาโด" มอบเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสนับสนุนโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม

Logo Thai PBS
"ลีโอนาโด" มอบเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสนับสนุนโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม
ในช่วงนี้หลายประเทศต้องเผชิญเหตุการณ์ภัยธรรมชาติกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนดังส่วนหนึ่งออกมาพูดถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ล่าสุด พระเอกดังอย่าง ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ประกาศให้เงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสนับสนุนโครงการพลังงานทดแทนหวังลดผลกระทบจากปัญหาโลกร้อน

ถือว่าเป็นนักแสดงที่ทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังอีกคนหนึ่ง เพราะล่าสุดพระเอกหนุ่ม ลีโอนาโด ดิคาปริโอ ได้ประกาศว่าองค์กรการกุศลของเขาจะสนับสนุนเงินเพิ่มอีก 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับโครงการที่ทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก โดยเขาพูดได้เผยเรื่องนี้ในขณะที่ร่วมงานประชุมเรื่องการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่มหาวิทยาลัยเยล โดย ลีโอนาร์โด ตั้งใจไว้ว่าจะใช้ภาพลักษณ์ของตนเองในการรณรงค์เรื่องการลดใช้น้ำมันและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน

เว็บไซต์ Leonardo DiCaprio Foundation ระบุรายละเอียดของเงิน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่พระเอกหนุ่มเตรียมสนับสนุนเพิ่มเติมว่าเป็นการส่งเสริมให้กับหน่วยงานพันธมิตรกว่า 100 แห่งทั่วโลก ที่ทำงานเพื่ออนุรักษ์และปกป้องระบบนิเทศ ตลอดจนประเด็นสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมทั้งในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ, การรักษาและขยายผืนป่า, การฟื้นฟูคุณภาพของน้ำทะเลในมหาสมุทร และการสนับสนุนผู้คนเพื่อดูแลธรรมชาติในท้องถิ่น

ลีโอนาโด ดิคาปริโอ นอกจากจะเป็นพระเอกที่แจ้งเกิดจากไททานิก เมื่อปี 1997 ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นแรงบันดาลให้พระเอกหนุ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และตั้งองค์กรการกุศลเพื่อทำงานด้านสิ่งแวดล้อมรวมถึงการช่วยเหลือสัตว์ป่ามาโดยตลอด แม้จะทำงานเหล่านี้อย่างจริงจังแค่ไหน แต่ลีโอนาโดยังถูกจับตามองเกี่ยวกับการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการใช้เครื่องบินเจ็ทและเรื่องยอร์ชส่วนตัวในการเดินทาง เพราะดูเหมือนจะสวนทางกับการรณรงค์ของเขาที่ต้องการให้ทุกคนช่วยกันลดปริมาณคาร์บอน

นอกจากการช่วยเหลือผ่านทางองค์กรของเขาแล้ว ลีโอนาโดยังได้ให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมจะทำสารคดีชุดใหม่ เพื่อพูดถึงปัญหามลพิษที่เกิดขึ้นจากการใช้ก๊าซมีเทน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง