แผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุด "Beyonce" อัดเพลงผิด

Logo Thai PBS
แผ่นเสียงอัลบั้มล่าสุด "Beyonce" อัดเพลงผิด
ศิลปินจำนวนไม่น้อยกลับมาออกผลงานในรูปแบบแผ่นเสียงอีกครั้ง รวมถึงนักร้องสาวอาร์แอนด์บีชื่อดัง บียอนเซ่ ที่มีการผลิตรุ่นพิเศษเป็นแผ่นสีเหลืองมะนาวตามชื่ออัลบั้ม Lemonade แต่เกิดเหตุผิดพลาด เมื่อเพลงในแผ่นไม่ใช่เพลงของเธอ

ทั้งที่แผ่นเสียงที่ถูกสั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับผลงานของนักร้องสาวบียอนเซ่ ควรจะเล่นเพลงฮิตติดหูในอัลบั้ม Lemonade แต่แฟนเพลงในยุโรปต้องตกใจไม่น้อย เมื่อเพลงที่เล่นในหน้า A ทั้งหมดกลับเป็นเพลงของวง ZEX ศิลปินวงพังค์ชาวแคนาดา ผลงานเพลงที่ไม่ตรงกับหน้าปกนี้ ทำให้แฟนเพลงบียอนเซ่หลายคนต่างเข้าไปซักถามสาเหตุที่หน้าเพจศิลปินเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ Columbia Records ต้นสังกัดของนักร้องสาวต้องรีบออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากคนงานของโรงงานในเยอรมนี และบริษัทผู้ผลิตยินดีคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้กับแฟนเพลงที่เจอปัญหาเหล่านี้

แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เกิดกระแสในเชิงต่อว่าอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ยังมองว่าเป็นเรื่องตลก หรือมีบางความเห็นที่ระบุว่า เป็นเรื่องเซอร์ไพร์สที่ได้เพลงอื่นมาแทนเพลงของบียอนเซ่ แต่เป็นดนตรีที่แปลกใหม่และน่าฟังอย่างไรก็ตาม แผ่นเพลงที่อัดผิดเหล่านี้กลับกลายเป็นสิ่งที่แฟนเพลงวง ZEX อยากได้เก็บไว้เป็นระลึก รวมถึงมือกีต้าร์ของวงที่ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวว่าพบแฟนเพลงนำแผ่นเหล่านี้มาปล่อยขายในราคาที่สูงกว่าปกติหลายเท่าตัวอีกด้วย

สำหรับกรณีนี้ ทางวง ZEX ได้ให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกับโรงงานและบริษัทผู้ดูแลผลงานของบียอนเซ่ถึงมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีนี้ เพราะยังไม่มีตัวเลขที่แน่ชัดว่าเพลงของพวกเขาถูกอัดไปมากเท่าไหร่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง