ตรวจรถต้องสงสัยพา"ยิ่งลักษณ์" หลบหนี คุม 3 พยานสอบ

การเมือง
22 ก.ย. 60
06:33
1,014
Logo Thai PBS
ตรวจรถต้องสงสัยพา"ยิ่งลักษณ์" หลบหนี คุม 3 พยานสอบ
ตำรวจนำรถยนต์ต้องสงสัยที่คาดว่าใช้พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี มาตรวจสอบหลังจากพบว่าจอดอยู่ริมถนน จ.นครปฐม พร้อมควบคุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถมาสอบปากคำ

วันที่ 21 ก.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือและดีเอ็นเอภายในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงร่วมตรวจสอบ

ภายหลังเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่ารถคันนี้เป็นรถต้องสงสัยที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดบริเวณด่านทหารจังหวัดสระแก้ว ช่วงระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.ที่ผ่านมา แนวทางสืบสวนพบว่าเป็นรถ 1 ใน 2 คัน ที่ใช้พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลบหนีย่านมีนบุรี ก่อนจะใช้เส้นทางไปอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ รถมีการติดตั้งอุปกรณ์และรอยสติ๊กเกอร์คล้ายรถหน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นรถสวมทะเบียน หมายเลขเครื่อง และตัวถัง ระบุชื่อผู้ครอบครองไม่ตรงกัน ขณะที่ข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบกพบว่ารถคันนี้ถูกระงับใช้งานเมื่อปี 2555 และภายในรถไม่พบเอกสารสำคัญ

ตำรวจพบรถคันนี้จอดอยู่ริมถนนในอำเภอเมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าผู้ใช้รถได้รับคำสั่งให้ทำลายแยกชิ้นส่วนรถ แต่กลับไม่ยอมทำตามคำสั่ง จึงเก็บรถไว้เพื่อดัดแปลงสภาพเตรียมขายต่อ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามได้ก่อน นอกจากนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวพยาน 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถคันนี้มาสอบปากคำ ไม่ยื่นยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือพลเรือน

สำหรับการสอบปากคำพยานทั้ง 3 คน อยู่ในฐานะพยาน หากเข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการพาหลบหนีก็ยังไม่สามารถดำเนินคดีได้ เนื่องจากยังไม่มีการออกหมายจับ จึงไม่มีอำนาจในการควบคุมตามกฎหมาย ส่วนชื่อผู้ครอบครองรถคันนี้เบื้องต้นพบว่าอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง