ย้าย-ตั้งกรรมการสอบตำรวจพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี

อาชญากรรม
22 ก.ย. 60
20:29
5,739
Logo Thai PBS
ย้าย-ตั้งกรรมการสอบตำรวจพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี
กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 แล้ว หลังจากมีส่วนเกี่ยวข้องพาอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี

วันนี้ (22 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ซึ่งถูกสอบสวนและพบมีส่วนเกี่ยวข้องพา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ไปช่วยราชการหรือย้ายไปศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 โดยมีผลวันนี้

นอกจากนี้ ยังมีหนังสือตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งสองชุด คือที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบที่มาของตำรวจทั้ง 3 นาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนี พบว่าเคยรับราชการด้วยกันที่กองบังคับการปราบปราม สมัยที่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เป็นสารวัตร จากนั้น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ย้ายไปเป็นผู้กำกับการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ย้ายไปรับตำแหน่งผู้กำกับที่ตำรวจภูธรท่าวังผา จังหวัดน่าน 3 ปี ก่อนจะย้ายมารับตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้วคนหนึ่ง 

เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตรสืบสวน จังหวัดนครปฐม มีผลงานด้านการปราบปรามยาเสพติด และงานสืบสวนในพื้นที่ภาค 7 และจังหวัดนครปฐม สารวัตรสามิตรยังมีความใกล้ชิดเป็นญาติของรองผู้บังคับการชัยฤทธิ์

ส่วน ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ จังหวัดนครปฐม นอกจากจะเป็นลูกน้องสารวัตรสามิตร ยังเป็นคนที่ใกล้ชิดไว้ใจให้ร่วมทำงานสำคัญด้วย ทั้ง 3 คน เคยทำงานด้วยกันมาตั้งแต่สังกัดกองบังคับการปราบปราม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง