น้ำท่วม จ.สตูล ไม่กระทบสอบข้าราชการท้องถิ่น – คาดคลี่คลาย 1-2 วันนี้

ภัยพิบัติ
23 ก.ย. 60
13:43
2,615
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.สตูล ไม่กระทบสอบข้าราชการท้องถิ่น – คาดคลี่คลาย 1-2 วันนี้
นายอำเภอเมืองสตูล ชี้แจงสถานการณ์น้ำท่วมไม่ส่งผลกระทบต่อสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้ แม้พื้นที่อำเภอเมืองจะถูกน้ำท่วม เพราะมีสนามสอบ 4 แห่ง

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนห้องสมุดในเขตเทศบาลเมืองสตูล สำรวจทรัพย์สินที่เสียหาย หลังจากถูกน้ำจากคลองบำบัง ซึ่งรับน้ำมาจากพื้นที่อำเภอควนโดน และพื้นที่รอบนอกของอำเภอเมือง ไหลบ่าเข้าท่วมเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เช่นเดียวกับย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองสตูลหลายจุดที่ถูกน้ำท่วมขัง

นายเจ๊ะโหยม ใจสมุทร ชาวบ้านชุมชนห้องสมุด กล่าวว่าความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมเกิดขึ้นแทบทุกปี แต่ช่วง 3 ปีนี้ หลังการก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งคลองบำบัง ทำให้ชุมชนห้องสมุดซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่ม ต้องเผชิญภาวะน้ำท่วมเป็นเวลานานหลายวัน เนื่องจากทางระบายน้ำถูกปิดกั้น

 

 

ทหารและประชาชนจิตอาสาร่วมกันตั้งครัวสนาม บริเวนที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล เพื่อปรุงอาหารนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งสามารถผลิตอาหารได้วันละประมาณ 2,000 ชุด

นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูล ระบุว่าสถานการณ์น้ำท่วมไม่ส่งผลกระทบต่อสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่นที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในจังหวัดสตูลมีสนามสอบ 4 แห่ง

 

 

จังหวัดสตูล ประสบภาวะน้ำท่วม 7 อำเภอ ขณะนี้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง เหลือพื้นที่ซึ่งยังคงถูกน้ำท่วมขังใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง ท่าแพ และละงู ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่ม รับน้ำสุดท้ายก่อนไหลลงสู่ทะเล โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอละงู น้ำยังคงท่วมสูงบางจุด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ถนนบางสายการสัญจรยังค่อนข้างลำบาก ผู้ประสบภัยยังได้รับความเดือดร้อนอีกจำนวนมาก

ทางการจังหวัดสตูล คาดว่า หากไม่มีฝนตกหนักเพิ่มเติม สถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายลงภายใน1-2 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง