ชาวชุมชนร่วมใจสงขลาขึ้นป้ายระวังยาเสพติดปลอม หวังกลุ่มผู้ค้ายาระแวง-กระตุ้น จนท.แก้ปัญหา

อาชญากรรม
23 ก.ย. 60
16:01
1,271
Logo Thai PBS
ชาวชุมชนร่วมใจสงขลาขึ้นป้ายระวังยาเสพติดปลอม หวังกลุ่มผู้ค้ายาระแวง-กระตุ้น จนท.แก้ปัญหา
ชาวชุมชนร่วมใจ อ.เมือง จ.สงขลา ติดตั้งป้ายข้อความระวังยาเสพติดปลอมในที่สาธารณะ เพื่อให้กลุ่มผู้ค้ายาระแวงกันเองว่ามีขายยาเสพติดปลอม และกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ปัญหา

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายข้อความบนสติกเกอร์ "ซื้อยาหน้าซอย ระวัง..ของปลอม" ถูกนำไปติดตั้งบริเวณทางเข้าชุมชนร่วมใจ ใกล้วัดชัยมงคล อ.เมือง จ.สงขลา ก่อนจะนำเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ พร้อมข้อความที่อธิบายถึงสาเหตุที่ชาวบ้าน ต้องนำป้ายสติกเกอร์ไปติดตั้ง เนื่องจากชุมชนแห่งนี้มีการซื้อขายยาเสพติดอย่างกว้างขวาง

ชาวบ้านบางคนให้ข้อมูลกับไทยพีบีเอสว่า ข้อความดังกล่าวถูกนำไปติดตั้งไว้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากในชุมชนแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มผู้เสพยาเสพติดว่าเป็นแหล่งค้ายาบ้าแหล่งใหญ่ที่มีการซื้อขายกันอย่างเปิดเผย ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากมีเหตุทะเลาะวิวาทและเหตุโจรกรรมบ่อยครั้ง ส่งผลให้ชาวบ้านบางคนต้องนำข้อความดังกล่าวมาติดไว้ในที่สาธารณะ เพื่อให้กลุ่มผู้ค้ายาระแวงกันเองว่ามีขายยาเสพติดปลอม ขณะเดียวกัน ได้กระตุ้นให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ปัญหา

พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จึงไม่เชื่อว่าชุมชนดังกล่าวจะมีการขายยาเสพติดอย่างเปิดเผย แต่กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง