ฝนกระหน่ำ กทม.และปริมณฑล หลังกรมอุตุฯ เตือนฝนตกชุกหนาแน่นทุกภาคถึง 26 ก.ย.

สังคม
23 ก.ย. 60
18:03
16,563
Logo Thai PBS
ฝนกระหน่ำ กทม.และปริมณฑล หลังกรมอุตุฯ เตือนฝนตกชุกหนาแน่นทุกภาคถึง 26 ก.ย.
ช่วงเย็นวันนี้ หลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนตกหนัก ซึ่งเป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนไว้ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฝนตกหนักเป็นฉบับที่ 9

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยฝั่งธนบุรี อย่างเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน หนองแขม บางแค บางบอน ภาษีเจริญ จอมทอง บางกอกใหญ่ ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ มีฝนเล็กน้องถึงปานกลาง ส่วนฝั่งพระนคร เขตดุสิต พระนคร สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบฯ พญาไท ราชเทวี ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง บึงกุ่ม คันนายาว ยานนาวา คลองเตย วัฒนา บางนา ประเวศ สวนหลวง บางกะปิ คลองสามวา สะพานสูง มีนบุรี ประเวศ ลาดกระบัง หนองจอก แนวโน้มคงที่ ปริมาณฝนสูงสุด เขตลาดหนองจอก 17.0 มิลลิเมตร

 

 

ขณะที่บริเวณสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่ายเช่นกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังด้านหน้าทางเข้าสถานีเล็กน้อย และเมื่อเวลา 17.28 น. เกิดน้ำท่วมถนนพหลโยธินหน้าอนุสรณ์สถาน ธูปะเตมีย์ ทำให้ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้า รังสิต รถติดหนัก

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้" ฉบับที่ 9 ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากในบางพื้นที่ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

 

 

นอกจากนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ส่งผลทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยจะมีผลกระทบไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2560 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

 

 

ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตือนประชาชนทุกภาค รวมถึงกรุงเทพมหานครให้รับมือฝนเพิ่มขึ้น ฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง โดยเฉพาะใน 10 จังหวัดภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด ส่วนพื้นที่ที่ประสบสถานการณ์น้ำไหลหลาก เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 21-22 ก.ย. ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำเอ่อล้นตลิ่งใน 2 จังหวัด ได้แก่ สตูล และตรัง

โดยที่ จ.สตูล มีประชาชนได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ 16,716 ครัวเรือน 51,530 คน ส่วน จ.ตรัง น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 4 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,220 ครัวเรือน 4,167 คน สถานการณ์ในภาพรวมยังมีฝนตกเล็กน้อย ระดับน้ำลดลง อยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง