นศ.แพทย์วางยาสุนัขพบตร.-ปฏิเสธข้อหาทารุณกรรมสัตว์

อาชญากรรม
24 ก.ย. 60
19:03
1,888
Logo Thai PBS
นศ.แพทย์วางยาสุนัขพบตร.-ปฏิเสธข้อหาทารุณกรรมสัตว์
นักศึกษาแพทย์ผู้ต้องหาคดีวางยาสุนัข เข้าพบพนักงานสอบสวนที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว พร้อมปฏิเสธข้อหาทารุณกรรมสัตว์และขอให้การในชั้นศาล

วันนี้ (24 ก.ย.2560) ความคืบหน้าคดีหนุ่มนักศึกษาแพทย์ต้องสงสัยวางยาสุนัขอายุ 7 เดือน เพื่อหวังเอาเงินประกันค่าขนส่ง ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา หลังสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

พ.ตท.พิชัย เชิดชู รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง บอกว่า  เมื่อวานนี้ เวลาประ มาณ 20.00 น.นายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางพร้อมครอบครัวและทนาย เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล  

พ.ต.ต.มงคล คุปติ์ศิริรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง กล่าวว่า การที่ผู้ต้องหาไม่ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนก็ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย จากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วสรุปสำนวนส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องต่ออัยการจังหวัดนครราชสีมาในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ 

 

สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไปเพราะตำรวจเห็นว่าเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกและไม่ได้เป็นการจับกุม หรือควบคุมตัว อีกทั้งผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และนัดหมายที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดโดยมีผู้ปกครองให้คำยืนยัน

อย่างไรก็ตาม หากถึงกำหนดวันนัดหมายส่งตัวให้อัยการผู้ต้องหาไม่มาตามนัด พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกอีกครั้งถ้าไม่มาพบตามระยะเวลาที่ระบุในหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง