กรมอุตุฯเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก สงขลาตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่รับมือผลกระทบ

ภูมิภาค
25 ก.ย. 60
06:49
2,518
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนภาคใต้ฝนตกหนัก สงขลาตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่รับมือผลกระทบ
หลายจังหวัดในภาคใต้กำลังเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกหนัก หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนให้เฝ้าระวังฝนในช่วงสัปดาห์นี้

วันนี้ (25 ก.ย.2560) สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา จัดส่งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 8,000ลิตรต่อนาที จำนวน 3 ตัว มาเพิ่มเติมในพื้นที่ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเล โดยทำการผันน้ำท่วมขังลงคลองชลประทานตลอดทั้งวันและทั้งคืน

ขณะที่ บริเวณจุดระบายน้ำ ต.คลองขุด อ.เมือง หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.สตูล เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จ.สตูล วันที่ 4 หลายพื้นที่น้ำแห้งจนเกือบเป็นปกติ มีเพียง อ.เมืองสตูล และอ.ละงู เท่านั้นที่ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่ำบางส่วน

ในขณะที่ สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ จ.ยะลา หลังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ เจ้าหน้าที่กรมชลประทานจึงตัดสินใจทยอยพร่องน้ำออกจากเขื่อนปัตตานีอย่างต่อเนื่อง แม้จะกระทบบ้านเรือนในพื้นที่ท้ายเขื่อนเล็กน้อย เพื่อเตรียมความพร้อมรับปริมาณฝนที่อาจจะตกลงมาหนักในช่วงสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี ประจำทะเลแหวก ต.อ่าวนาง ปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และห้ามเรือนำเที่ยวเข้าชายหาดเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง รวมทั้งให้เรือท่องเที่ยว เส้นจากเกาะพีพี จ.กระบี่ไป จ.ภูเก็ต ทุกลำต้องตรวจสอบอุปกรณ์ช่วยชีวิตให้ครบตามจำนวนผู้โดยสาร รวมทั้งห้ามบรรทุกเกินน้ำหนักที่กำหนดเพื่อความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง