"กวาง อรการ" แจ้งความเอาผิดเพจ-บุคคล กุข่าวเป็นมือที่ 3 แอฟ-สงกรานต์

สังคม
25 ก.ย. 60
19:10
3,794
Logo Thai PBS
"กวาง อรการ" แจ้งความเอาผิดเพจ-บุคคล กุข่าวเป็นมือที่ 3 แอฟ-สงกรานต์
ผู้ประกาศข่าวช่องทรูโฟร์ยู แจ้งความดำเนินคดีเพจในเฟซบุ๊กและบุคคลที่โพสต์ข้อความเท็จ กรณีโพสต์ข้อความว่าเป็นบุคคลที่ทำครอบครัวของแอฟ ทักษอร มีปัญหา

วันนี้ (25 ก.ย.2560)นางสาวอรการ จิวะเกียรติ หรือ กวาง ผู้ประกาศข่าวช่องทรูโฟร์ยู พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ดำเนินคดีกับเพจต่างๆ ในเฟซบุ๊ก และบุคคลที่โพสต์ข้อความเท็จ กรณีที่มีการโพสต์ข้อความในโลกโซเชียลว่าเป็นบุคคลที่ทำให้ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ และแอฟ ทักษอร มีปัญหาครอบครัว

นางสาวอรการ เปิดเผยว่า หลังเกิดกระแสข่าวทำให้ชีวิตได้รับผลกระทบ กรณีที่มาแจ้งความดำเนินคดี เพจซึ่งมีมากกว่า 1 เพจ ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ปี 2560 เกี่ยวกับการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและอยากให้คดีนี้ เป็นบรรทัดฐานแก่สังคมว่าไม่ควรโพสต์ข้อความเท็จในโลกโซเชียล จนทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง

"อยากให้เป็นบรรทัดฐานของสังคม กับการที่เราจะโพสต์ จะแชร์ คอมเม้นท์สิ่งที่มันไม่เป็นความจริง ข้อมูลที่มันผิด ข้อมูลที่มันเป็นเท็จ ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ มันสามารถทำลายชีวิตของคนได้เลย โลกโซเชี่ยลพอมาเจอกับตัวต้องบอกว่า น่ากลัวกว่าที่เคยคิดไว้มาก เลยอยากให้เป็นกรณีตัวอย่าง หลังจากนี้เวลาโพสต์อะไร อยากให้ระมัดระวังกันให้มากขึ้น" นางสาวอรการ กล่าว 

 

 

สำหรับกรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวว่า จะตรวจสอบข้อเท็จจริงและเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนดำเนินคดี พร้อมเตือนผู้ใช้สื่อโชเชียล ควรมีวิจารณญาณในการโพสต์ข้อความ ซึ่งโทษของความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีทั้งโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งโทษปรับสูงถึง 2 แสนบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง