ราเยวัช เซอร์ไพร์ส เรียก "ดัสกร" หวนคืนทีมชาติ

กีฬา
26 ก.ย. 60
06:26
957
Logo Thai PBS
ราเยวัช เซอร์ไพร์ส เรียก "ดัสกร" หวนคืนทีมชาติ
มิโลวาน ราเยวัช ประกาศรายชื่อ 25 ผู้เล่นทีมชาติไทย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ เมียนมาร์ และ เคนย่า ในเดือน ต.ค.นี้ มีเซอร์ไพร์สเรียก ดัสกร ทองเหลา, รวมถึง สุพจน์ จดจำ ดาวซัลไวไทยลีก 2 ของกระบี่ เอฟซี ติดทีม

วานนี้ (25 ก.ย.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ, มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชชุดใหญ่ รวมถึง โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงเดือน ต.ค.นี้

ทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัด โดยจะบุกไปเยือน เมียนมาร์ ที่สนามมัณฑะลาร์ ธีรี ในวันที่ 5 ต.ค.ก่อนจะกลับมาเล่นนัด 2 พบกับ เคนย่า ในวันที่ 8 ต.ค. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม โดย ราเยวัช ได้ทำการประกาศรายชื่อ 25 ผู้เล่นที่ใช้ในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งถือว่าเซอร์ไพร์สเมื่อเรียกตัว ดัสกร ทองเหลา กองกลางประสบการณ์สูงจากโปลิศ เทโร เอฟซี ที่กำลังลุ้นลงเล่นทีมชาติไทย ครบ 100 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง สุพจน์ จดจำ กองหน้าฟอร์มแรงดาวซัลไว ไทยลีก 2 ของกระบี่ เอฟซี รวมถึง ประสิทธิ์ ผดุงโชค และ สุพรรณ ทองสงค์ ติดทีม

ส่วนตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันครบทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ กวิน ธรรมสัจจานันท์ โดย ราเยวัช ยืนยันว่า เกมอุ่นเครื่องทั้ง 2 เกมถือว่ามีความสำคัญมากเพราะจะใช้วัดศักยภาพผู้เล่นหน้าใหม่ ซึ่งหวังว่าผลการแข่งขันจะออกมาดีด้วย

ขณะที่ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ กับทีมชาติจอร์แดน ในวันที่ 8 ต.ค.ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม โดย โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ช บอกว่า หลังจากที่ได้มีการปรึกษากับ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยืนยันนักเตะที่จะเรียกมาอุ่นเครื่องกับจอร์แดนจะเป็นชุดซีเกมส์เป็นหลัก แต่หลังจากนั้นตนและทีมงานจะมีการเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะคนอื่นๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนติดทีมชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง