ความโด่งดังของเกม VR แนวเซ็กซี่ในญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
ความโด่งดังของเกม VR แนวเซ็กซี่ในญี่ปุ่น
หลังเปิดตัวมาได้ 1 ปี สื่อบันเทิงแนวสมจริง หรือ Virtual Reality ได้รับความนิยมอย่างสูง หนึ่งในแนวที่ผลิตกันออกมามากเป็นพิเศษ คือเกม VR แนวเซ็กซี่ โดยกลุ่มเป้าหมายคือหนุ่มโสดและหนุ่มโอตาคุ ที่ต้องการใกล้ชิดสาวสวย ที่ไม่มีโอกาสเจอในชีวิตจริง

การมีเพื่อนบ้านเป็นสาวสวย, การสวมบทครูสอนพิเศษให้กับลูกศิษย์ผู้น่ารัก จนถึงโอกาสสานสัมพันธ์กับตัวละครหญิง คือประสบการณ์วาบหวิวที่อยู่ในเกม VR แนวเซ็กซี่ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น การใช้ตัวการ์ตูนสาวน้อยน่ารักและความสมจริงของเทคโนโลยี VR มาเป็นจุดขาย ทำให้ตลาด VR ของญี่ปุ่นเติบโตจนมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ

หนึ่งในเกม VR ที่โด่งดังที่สุด คือ Let's Play with Nanai ของค่าย VRJCC ที่จำหน่ายไปกว่า 6,000 ชุด หลังเปิดตัวมาเพียง 10 เดือน ผู้เล่นบางคนยอมลงทุนซื้อเครื่อง VR ชุดใหม่เพื่อเล่นเกมนี้ โดยเฉพาะ นาโอยูกิ โอซึรุ ผู้พัฒนาเกม VR จากค่าย Illusion เผยว่าก่อนที่จะเปิดตัวเกม VR Kanojo เกม VR สุดเซ็กซี่ของค่าย เขาไม่คิดว่าเกมนี้จะขายดี แต่กลายเป็นว่ายอดจำหน่ายสูงกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ถึง 3 เท่า

การเคลื่อนไหวอันเป็นธรรมชาติของนางเอกในเกม VR มาจากการใช้เทคโนโลยี Motion Capture โดยให้นางแบบสวมชุดบอดี้สูทที่มีระบบเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว บางครั้งมีการจ้างนางเอกหนังเอวีมาเป็นแบบเพื่อความสมจริง ริวซูเกะ คาวาโดะ ผู้สร้างเกม Let's Play with Nanai กล่าวว่า ความสมจริงของ VR เป็นสิ่งที่เกม 2 มิติในอดีตเทียบไม่ได้ และเชื่อว่าการผลิตเกมที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่ จะช่วยให้วงการ VR เติบโตได้มากขึ้น

Goldman Sachs สถาบันทางการเงินระดับโลก ประเมินว่าภายในปี 2025 อุตสาหกรรม virtual reality จะมีมูลค่าสูงถึง 80,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่อุปสรรคในปัจจุบัน คือราคาของอุปกรณ์รับชมสื่อ VR ที่ยังมีราคาแพง แต่เว็บไซต์ VR magazine เชื่อว่าการผลิตสื่อ VR ที่เริ่มแพร่หลาย โดยเฉพาะสื่อ VR แนวเซ็กซี่ที่กำลังได้รับความนิยม จะช่วยให้อุปกรณ์รับชมสื่อ VR มีราคาถูกลงในอนาคต

ศ.อากิโกะ ซูกาว่า ผู้เชี่ยวชาญวงการแอนิเมะ จากมหาวิทยาลัย Yokohama National เปิดเผยว่า กระแสความนิยมต่อเกม VR แนวเซ็กซี่ เป็นผลมาจากการขยายตัวของหนุ่มๆ โอตาคุ หรือชาวญี่ปุ่นรุ่นใหม่ที่หลงใหลในสื่อบันเทิงร่วมสมัย แต่ขาดทักษะเข้าสังคม พวกเขาหวังมีความสัมพันธ์ แต่กับหญิงสาวที่ตนเองสามารถควบคุมได้ และไม่ทำให้ผิดหวังในภายหลัง แต่เธอยังเชื่อว่าประสบการณ์เล่นเกมจีบสาว อาจกระตุ้นให้หนุ่มๆ เหล่านั้นหันมาสานสัมพันธ์กับผู้หญิงจริงๆ ในอนาคต

แต่แฟนเกม VR แนวเซ็กซี่ตัวจริงกลับไม่คิดเช่นนั้น รีโอะ คามินางะ หนุ่มญี่ปุ่น 22 ปี ผู้ใช้เวลาทั้งวันหมดไปกับการทำกิจกรรมร่วมกับนางเอกในเกม VR ทั้งการทำงานบ้านร่วมกัน, ร้องเพลงเต้นรำด้วยกัน จนถึงมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง โดยเขายอมรับว่าตอนนี้ไม่มีความคิดจะแต่งงาน หรือมีลูกแม้แต่น้อย สิ่งที่เขาเฝ้ารอเพียงอย่างเดียว คือหวังให้ผู้ผลิตเกม VR แนวเซ็กซี่ สร้างตัวละครหญิงสาวให้มีความสมจริงมากขึ้นไปอีก

นอกจากเกม VR เซ็กซี่ อนาคตผู้สร้างในญี่ปุ่นเตรียมสร้างหนัง VR เซ็กซี่ ที่ผู้ชมสามารถออกเดทหรือหอมแก้มนางเอกในเรื่องได้อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง