"ประยุทธ์" เผยรู้แหล่งกบดาน "ยิ่งลักษณ์" เฉลยพรุ่งนี้

การเมือง
26 ก.ย. 60
20:46
3,181
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" เผยรู้แหล่งกบดาน "ยิ่งลักษณ์" เฉลยพรุ่งนี้
นายกรัฐมนตรี บอกรู้ข้อมูล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ขอให้พ้นพรุ่งนี้ ( 27 ก.ย.) ถึงจะบอกว่าอยู่ไหน ชี้รอฟังผลคำตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว

วันนี้ (26 ก.ย.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(27ก.ย.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก ขอให้มองว่า วันพรุ่งนี้ ก็เหมือนกับวันอื่นๆ เหมือนกับวันที่มีการตัดสินคดีทุกคดี อย่าไปให้ความสำคัญมากเกินไป ถือเป็นพิจารณาคดีตามกระบวนการยุติธรรมปกติ ขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน และการตัดสินก็ยังไม่รู้ล่วงหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขณะนี้มีข้อมูลว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน แต่ยังพูดอะไรไม่ได้ ขอให้พ้นวันที่ 27 ก.ย.ไปก่อน ถึงจะบอกว่า อยู่ไหน แต่ตอนนี้พอรู้ น.ส.ยิ่งลักษณ์พำนักอยู่ประเทศไหน แต่ต้องขอให้เขายืนยันอีกสักหน่อย ต้องดูด้วยว่า มีสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ รวมทั้งคงต้องรอดูคำพิพากษาของศาลตัดสินอย่างไร ถ้าตัดสินผิดก็เป็นผู้ต้องหา ถ้าเป็นผู้ต้องหาก็ทำได้ ซึ่งเป็นเรื่องหลักเกณฑ์ของกระทรวงการต่างประเทศ ทุกอย่างมีกติกาหมด

 


มีรายงานว่า สำหรับระเบียบการเข้าฟัง ในห้องพิจารณาคดีทางศาล จะยังคงเข้มงวด เหมือนเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยภายในห้องพิจารณาก็จะจัดพื้นที่สำหรับคู่ความอัยการโจทก์ จำเลย ทนายความผู้ติดตาม เครือญาติ

รวมทั้งสื่อมวลชน ที่ต้องลงชื่อโดยอนุญาตให้เข้าฟังห้องพิจารณาสำนักข่าวละ 1 คน ห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดเข้าห้องพิจารณาโดยจะไม่มีการถ่ายทอดสัญญาณเสียงขณะอ่านคำตัดสิน ออกมานอกห้องพิจารณาแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง