สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ขยายเวลาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ถึง 5 ต.ค.นี้

สังคม
27 ก.ย. 60
06:07
1,137
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ขยายเวลาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ถึง 5 ต.ค.นี้
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ เลื่อนกำหนดการให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 จากวันที่ 30 ก.ย. เป็นเวลา 24.00 น. ของวันที่ 5 ต.ค.นี้

วันที่ 26 ก.ย.2560 สำนักพระราชวัง ประกาศเรื่องการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค.2559 เป็นต้นมานั้น และเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา สํานักพระราชวังได้มีประกาศ เรื่อง การเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จะขอเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ในวันที่ 30 ก.ย.2560 เป็นวันสุดท้าย เพื่อดำเนินการจัดเตรียมการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้เป็นไปด้วยความสมบูรณ์ เรียบร้อย และสมพระเกียรติไปแล้วนั้น

บัดนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงตระหนักถึงความอาลัยรัก ความศรัทธา และความจงรักภักดีของประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้มุ่งมั่นที่จะเดินทางเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพสักครั้งหนึ่งในชีวิตของตนเอง เพื่อความเป็นสิริมงคลภายในห้วงระยะเวลาที่เหลืออยู่จากประกาศสำนักพระราชวังที่ได้กำหนดไว้ก่อนที่จะถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 26 ต.ค.2560 ด้วยทรงซาบซึ้งในน้ำใจ ทรงห่วงใยว่าประชาชนจะมีโอกาสกราบถวายบังคมพระบรมศพได้ไม่ทั่วถึง และเพื่อพระราชทานขวัญและกำลังใจแก่ประชาชน ในการนี้จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนกำหนดการวันสุดท้ายของการกราบถวายบังคมพระบรมศพ จากเดิมวันที่ 30 ก.ย.2560 ออกไป เป็นถึงเวลา 24.00 น. ของคืนวันที่ 5 ต.ค.2560 จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง 26 ก.ย.2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง