"สุริยะใส" เผยไม่ "ระดมทุน" ชดใช้ค่าเสียหายกรณีปิดสนามบิน

การเมือง
27 ก.ย. 60
11:15
735
Logo Thai PBS
"สุริยะใส" เผยไม่ "ระดมทุน" ชดใช้ค่าเสียหายกรณีปิดสนามบิน
"สุริยะใส" แกนนำพันธมิตรฯ เผยจะไม่เปิดรับบริจาคหรือระดมทุนจากประชาชน เพื่อชดใช้ค่าเสียหายกรณีปิดสนามบิน เนื่องจากไม่ต้องการให้เป็นภาระของประชาชน

วานนี้ (26 ก.ย.2560) นายสุริยะใส กตะศิลา เผยแพร่ข้อความในเฟซบุ๊ก "สุริยะใส กตะศิลา" ถึงแนวทางชดใช้ค่าเสียหายให้กับการท่าอากาศยานไทย (ทอท.) โดยมีเนื้อหาดังนี้

รายงานผลการหารือ 13 จำเลยคดีแพ่ง ทอท.

ผมได้พยายามประสานอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และทีมทนายเพื่อหารือกันถึงแนวทางชดใช้ค่าเสียหายให้กับการท่าอากาศยานไทย (ทอท.) จำนวน 867,648,116.98 บาท รวมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี โดยผลการหารือมีความเห็นร่วมกันดังนี้

1.ในระยะเฉพาะหน้าจะไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยใดๆ โดยให้ทาง ทอท.ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมาย เพราะเป็นเรื่องที่การท่าฯ ในฐานะโจทก์จะดำเนินการได้อยู่แล้ว และจำเลยทั้ง 13 คน ขอยืนยันว่าทุกคนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เราไม่หนีแต่จะต่อสู้ในทุกช่องทางตามกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิโดยชอบธรรมของตน หากถูกบังคับคดี ซึ่งขณะนี้ยังมีคดีอาญาด้วยมูลเหตุเดียวกันกำลังพิจารณาในชั้นศาล จึงจำเป็นต้องไม่ดำเนินการใดในทางแพ่งให้เป็นผลเสียต่อคดีอาญา หรือมีผลกระทบในการต่อสู้คดีซึ่งเป็นคดีที่สำคัญ

2. ในขณะนี้มีข้อเสนอจากมวลชนหลายฝ่ายให้รณรงค์รับบริจาคเพื่อจ่ายค่าเยียวยาในคดี จำเลยทั้ง 13 คน ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มที่ให้กำลังใจและร่วมต่อสู้เคลื่อนไหวร่วมกันมาโดยตลอด แต่เราไม่เห็นด้วยกับการระดมทุน รับบริจาคเพื่อตั้งกองทุนใดๆ เพื่อการนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนผลักภาระให้พี่น้องประชาชนที่เสียสละกันมามากแล้ว ยังอาจมีผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือนเจตนารมณ์ดังกล่าวได้

3.พวกเราขอยืนยันในจุดยืนอันถูกต้องว่า เราจะยืนหยัดต่อสู้ต่อไปเพื่อพิทักษ์ปกป้องผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน พิทักษ์ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อต้านการใช้อำนาจที่ไม่ชอบหรือโดยทุจริตทุกรูปแบบของกลุ่มอำนาจทางการเมืองในทุกระบบที่ก่อความเสียหายแก่ประเทศชาติบ้านเมือง โดยร่วมกับพี่น้องประชาชนต่อไปจนถึงที่สุด

4.พวกเราทั้ง 13 คน ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งกระทำการในพระปรมาภิไธยของพระมหากษัตริย์ และที่ผ่านมาในหลายคดีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าการกระทำของพวกเราเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ ให้ข้อเท็จจริงกับประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัว จนเป็นเหตุให้ศาลอาญายกฟ้องบางคดีและลดหย่อนผ่อนโทษในหลายคดีมาแล้ว

ด้วยจิตคารวะ
สุริยะใส กตะศิลา
อดีตผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
26 กันยายน 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง