หนุ่มสาวในเกาหลีเหนือกว่า 4 ล้านคนอาสาเข้าร่วมกองทัพ

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 60
06:53
582
Logo Thai PBS
หนุ่มสาวในเกาหลีเหนือกว่า 4 ล้านคนอาสาเข้าร่วมกองทัพ
หนุ่มสาวในเกาหลีเหนือกว่า 4 ล้านคน อาสาเข้าร่วมกองทัพ ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือ ขณะที่สถาบันวิจัยในอังกฤษชี้เป็นไปได้สูงที่สงครามจะปะทุ

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพคนหนุ่มสาวอาสาเข้าร่วมกองทัพประชาชนเกาหลี โดยมีคนหนุ่มสาวมาลงชื่อขอเข้าร่วมกองทัพถึง 4,700,000 คน การเผยแพร่ภาพมีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดจากการเผชิญหน้ากันระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือ ซึ่งเปิดฉากสงครามน้ำลายที่ยิ่งทวีความร้อนแรง สร้างความวิตกให้กับนานาชาติว่าอาจบานปลายกลายเป็นสงคราม

หลังจากเมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือประกาศจะดำเนินมาตรการที่แข็งกร้าวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อตอบโต้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้นำสหรัฐฯ ที่ขู่จะทำลายเกาหลีเหนือ

สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีเหนือทวีความตึงเครียดขึ้นเรื่อย ๆ หลังเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง โดยการทดสอบนิวเคลียร์ ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอานุภาพรุนแรงที่สุด ขณะที่การทดสอบขีปนาวุธติดหัวรบแสดงให้เห็นศักยภาพที่ยิงได้ไกลถึงสหรัฐฯ

ขณะที่ สถาบันวิจัยรอยัล ยูไนเต็ด เซอร์วิส ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่สงครามระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลีเหนือจะปะทุ ซึ่งจะสร้างความสูญเสียอย่างมาก และมากยิ่งขึ้นหากมีการใช้อาวุธนิวเคลียร์ สถาบันวิจัยแห่งนี้ ระบุอีกว่า คาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้เป็นจุดที่อันตรายกว่าวิกฤตความขัดแย้งอื่น ๆ ที่เกิดทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง