ชาวอำเภอเมืองสตูล เจอน้ำท่วมรอบ 2 บ้านเรือนเสียหายซ้ำ

ภัยพิบัติ
30 ก.ย. 60
12:48
1,225
Logo Thai PBS
ชาวอำเภอเมืองสตูล เจอน้ำท่วมรอบ 2 บ้านเรือนเสียหายซ้ำ
ชาวอำเภอเมืองสตูลได้รับความเดือนร้อนอีกครั้ง จากน้ำท่วมรอบสองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจชั้นใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน

วันนี้ (30 ก.ย. 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมถนนสายหลักที่บ้านฉลุง อำเภอเมืองสตูลอีกครั้ง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่บริเวณดังกล่าวมาแล้ว สร้างความเดือนร้อนให้ชาวบ้านอย่างมาก เนื่องจากน้ำไหลเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านบางหลังที่เพิ่งได้รับความเสียหาย และเพิ่งซ่อมแซมจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา ได้รับความเสียหายซ้ำอีกครั้ง

นายสุชาติ สินเสาว์รีย์ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม กล่าวว่า บ้านของเขาเปิดเป็นร้านอาหาร และร้านจำหน่ายดอกไม้แห้งและดอกไม้พลาสติก น้ำไหลเข้าท่วมถึง 2 ครั้งในรอบสัปดาห์ ทำให้ข้าวของเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากน้ำที่ไหลเข้าท่วมแล้ว คลื่นของน้ำที่เกิดจากรถที่ขับขี่ไปมาบนถนนที่น้ำท่วมสูงก็ได้กระแทกกับกำแพงบ้านได้รับความเสียหาย จึงอยากให้รัฐแก้ปัญหาระยะยาว ด้วยการสร้างระบบอุโมงค์น้ำเพื่อระบายลงสู่ลำคลอง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลย่านสื่อ อำเภอควนโดน น้ำไหลเข้าท่วมมัสยิด โรงเรียน และบ้านของชาวบ้านอย่างรวดเร็วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านกล่าวว่า ปีนี้ถูกน้ำท่วมแล้ว 4 ครั้ง และภายในเดือนนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 2 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านเสียหายอย่างหนัก

ขณะที่ระดับน้ำในลำคลองสายสำคัญ และฝ่ายทดน้ำต่างๆ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดสตูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนที่ตกสะสมหลายวัน ประกอบกับน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาต่างๆได้ไหลมาสมทบ ทำให้ปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ออกประกาศเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำ เช่น ตำบลควนสตอ ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน และอำเภอเมืองสตูล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง