สังคมออนไลน์แสดงความอาลัยถวายแด่รัชกาลที่ 9 พร้อมใจเปลี่ยนรูปโปรไฟล์

สังคม
3 ต.ค. 60
11:54
29,449
Logo Thai PBS
สังคมออนไลน์แสดงความอาลัยถวายแด่รัชกาลที่ 9 พร้อมใจเปลี่ยนรูปโปรไฟล์
ผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมใจกันเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีขาวดำ หรือติดสัญลักษณ์โบว์สีดำ เพื่อร่วมแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

เมื่อเริ่มเข้าสู่เดือนตุลาคม 2560 สังเกตได้ว่าผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก เริ่มเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้เป็นสีขาวดำ หรือรูปที่มีสัญลักษณ์โบว์สีดำ เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หลายเว็บไซต์เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรูปโปรไฟล์สีขาวดำได้ด้วยตัวเอง เช่น เว็บไซต์เฟซบุ๊กที่ได้เพิ่มสัญลักษณ์รูปโบว์ไว้อาลัยในฟีเจอร์ Profile Pic Frames เพื่อให้ผู้ใช้งานได้แสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านรูปโปรไฟล์ส่วนตัว และอีกหนึ่งเว็บไซต์คือ www.blackribbon.nuuneoi.com เป็นต้น

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 นับเป็นวันที่ชาวไทยทุกคนต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ณ โรงพยาบาลศิริราช นับจากนั้นประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

อีกทั้งยังมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งทางสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ได้จนถึงวันที่ 5 ต.ค.2560 ก่อนจะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ต.ค.2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง