แกะรอยเส้นทางปล้นเงินนักธุรกิจ 60 ล้านบาท

อาชญากรรม
5 ต.ค. 60
20:32
644
Logo Thai PBS
แกะรอยเส้นทางปล้นเงินนักธุรกิจ 60 ล้านบาท

ตำรวจสันนิษฐานว่า คดีทำร้ายและปล้นเงินของนายภัทริศ แต้รัตนชัย นักธุรกิจซื้อขายเครื่องประดับ เครื่องเพชรและทองคำแท่งส่งประเทศญี่ปุ่น จำนวน 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาท ภายในลานจอดรถคอนโดมิเนียมรัชดา พาวิลเลี่ยน น่าจะเป็นฝีมือคนใกล้ชิดผู้เสียหายตั้งแต่แรก เพราะทราบความเคลื่อนไหวของการเคลื่อนย้ายเงินสดอย่างดี

คดีนี้เริ่มจากนายณรงค์ชัย ลูกน้องคนสนิท นำเงินสดมาจากญี่ปุ่นทั้งหมด 196 ล้านเยน หรือ 60 ล้านบาท ส่งให้กับนายเกียรติพงษ์ และนายจิรภัสส์ ใส่ในรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์สีส้ม และรถยนต์ BMW สีขาว อ้างว่าจะเดินทางไปกับผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นรถทั้งสองคันออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อมุ่งหน้าไปที่คอนโดมิเนียม โดยนำเงินไปเก็บไว้ตามคำสั่งของนายภัทริศ เจ้าของเงิน และผู้เสียหายในคดี

รถทั้ง 2 คันที่ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดทางเข้าออกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คือหลักฐานสำคัญ ประกอบนายณรงค์ชัยมีพิรุธกรณีไม่เดินทางกลับพร้อมกัน ทำให้ตำรวจจำกัดกลุ่มผู้ก่อเหตุแคบลง

ตำรวจสืบสวนแกะรอยตามเส้นทางและพบรถทั้ง 2 คันเดินทางถึงคอนโดมิเนียมในช่วงเวลา 23.00 น. จากนั้นไม่เกิน 10 นาที มีรถกระบะฟอร์ดสีส้ม กลับออกมาเพียงคันเดียว

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถกระบะของผู้เสียหายเพื่อหาลายนิ้วมือแฝง จากการตรวจภายในรถยังพบกุญแจพร้อมคีย์การ์ดคอนโดมีเนียมที่เกิดเหตุ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากการรวบรวมหลักฐานของตำรวจ สันนิษฐานว่า มีผู้ก่อเหตุประมาณ 5-7 คน ในจำนวนนี้มีนายศรายุทธ พี่เขยของนายณรงค์ชัย ได้เช่าห้องพักในคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา สอดคล้องกับหลักฐานที่เจ้าหน้าที่พบคีย์การ์ดภายในรถกระบะฟอร์ด คาดว่านายณรงค์ชัยใช้คีย์การ์ดของห้องพักนายศรายุทธ ดำเนินการวางแผนก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวผู้หาได้ 5 คน จากทั้งหมด 7 คน ที่ถูกออกหมายจับแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง