ดีเดย์พรุ่งนี้ วิ่งรถมินิบัสเส้นทางกรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี

สังคม
10 ต.ค. 60
08:40
4,537
Logo Thai PBS
ดีเดย์พรุ่งนี้ วิ่งรถมินิบัสเส้นทางกรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี
วันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.2560) ผู้ประกอบการรถร่วมโดยสารสาธารณะจะนำรถมินิบัส มาวิ่งให้บริการเป็นวันแรก ในเส้นทางกรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี แทนรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี

ผู้ประกอบการรถร่วมโดยสารสาธารณะ จะนำรถโดยสารขนาดเล็ก หรือ มินิ บัส ที่มีความยาว 7 เมตรและมีจำนวน 21 ที่นั่ง มาวิ่งให้บริการทดแทนรถตู้โดยสารที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ในเส้นทางกรุงเทพฯ - พุทธมณฑล - ราชบุรี โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.2560 ซึ่งรถคันดังกล่าวได้จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.สุรพล ตาปนานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส.เตรียมนำรถมินิบัสมาวิ่งให้บริการระหว่างประเทศ ในเส้นทาง น่าน - ไชยะบุรี - หลวงพระบาง ระยะทาง 373 กิโลเมตร ในเดือนพฤศจิกายน 2560

ส่วนโครงการเช่ารถมินิบัสของ บขส.จำนวน 55 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรับฟังข้อเสนอแนะและขั้นตอนการประกวดราคา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือนและสามารถจัดหารถมินิบัสได้ประมาณกลางปี 2561

นอกจากนี้ บขส. ยังระบุว่าได้กำหนดให้รถตู้ที่วิ่งในเส้นทางหมวด 2 หรือให้บริการจาก กรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ให้ทยอยเปลี่ยนมาใช้รถมินิบัส ซึ่งเชื่อว่าจะมีความปลอดภัยเเละสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง