ปปง.ยึดทรัพย์ "เสี่ยเปี๋ยง" เพิ่ม 2,300 ล้านบาท หลังลูกสาวอำพรางทรัพย์สินทุจริตจำนำข้าว

การเมือง
11 ต.ค. 60
06:47
7,428
Logo Thai PBS
ปปง.ยึดทรัพย์ "เสี่ยเปี๋ยง" เพิ่ม 2,300 ล้านบาท หลังลูกสาวอำพรางทรัพย์สินทุจริตจำนำข้าว
ปปง.อายัดทรัพย์ "เสี่ยเปี๋ยง" เพิ่ม 2,300 ล้านบาท หลังพบข้อมูลลูกสาวปกปิดอำพรางทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด การทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ

เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.2560) พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รักษาราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการธุรกรรมคดีทุจริตจำนำข้าวว่า ที่ประชุมมีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ คดีนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวกเพิ่มเติมอีก จำนวน 25 รายการ มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีที่คณะกรรมการธุรกรรม เคยมีมติให้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด การทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ คดีเสี่ยเปี๋ยงกับพวก ไปแล้ว 9 ครั้ง รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 13,000 ล้านบาท ปรากฏว่าต่อมา เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาว่า น.ส.ธันยพร จันทร์สกุลพร บุตรสาวของนายอภิชาติ ได้ร่วมกระทำผิดในคดีทุจริตจำนำข้าวดังกล่าวด้วย

สำนักงาน ปปง.จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพิ่มเติม และตรวจพบว่า น.ส.ธันยพร ได้ปกปิดอำพรางทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด โดยให้บุคคลอื่นเข้ามาถือหุ้นในบริษัท ทีซี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แทนตน จึงเป็นที่มาของมติดังกล่าว ส่งผลให้การอายัดทรัพย์สินในคดีนี้รวมแล้วกว่า 15,300 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง