ผู้ใช้โดรนทยอยลงทะเบียน หลัง กสทช.ขีดเส้นภายใน 90 วัน

สังคม
12 ต.ค. 60
16:27
370
Logo Thai PBS
ผู้ใช้โดรนทยอยลงทะเบียน หลัง กสทช.ขีดเส้นภายใน 90 วัน
กลุ่มผู้ใช้โดรนหรือ อากาศยานไร้คนขับ ทยอยนำเครื่องเข้าลงทะเบียน ตามประกาศของ กสทช. เจ้าหน้าที่ย้ำต้องดำเนินการภายใน 90 วัน หากเผิกเฉยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

วันนี้ (12 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ในจ.ลำปาง นำโดรน หรือ อากาศยานไร้คนขับ เข้าลงทะเบียนที่สำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขต 3 ลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกประกาศ ห้ามใช้งานโดรนจนกว่าจะมาลงทะเบียนที่สำนักงาน กสทช. สถานีตำรวจ หรือสำนักงานการบินพลเรือนฯ ภายใน 90 วัน นับตั้งแต่วันนี้ หากฝ่าฝืนโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เช่นเดียวกับที่ สำนักงาน กสทช. เขต 10 ต.ปากโทก อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีผู้ครอบครองโดรนเข้าลงทะเบียนแล้วจำนวนหนึ่ง ขณะที่อีกหลายคน โทรศัพท์สอบถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับสถานที่ลงทะเบียน เนื่องจากบางส่วนติดต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรใกล้บ้าน แต่เจ้าหน้าที่ ระบุว่ายังไม่เปิดให้รับลงทะเบียน ผู้ใช้โดรนจึงต้องไปลงทะเบียนที่ สำนักงาน กสทช. สำนักงาน กสทช. ภาค และ สำนักงานกสทช.เขต ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง