พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมตักบาตรครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สังคม
13 ต.ค. 60
09:45
1,526
Logo Thai PBS
พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมตักบาตรครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (13 ต.ค.2560) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพิธีสวดพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ 10 รูป โดยมีกำลังพลที่ปฏิบัติงานภายในกองบัญชาการกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ กทม. และสมาคมแม่บ้านทหารบกร่วมในพิธี เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ 

 

โดยในช่วงเช้ามีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลถวายพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ข้าราชการ ลูกจ้างสังกัดกรุงเทพมหานครและประชาชน ตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยทั้งหมดต่างร่วมสวมชุดสีดำร่วมพิธีทำบุญอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

ปชช.ทุกภูมิภาค ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ครบ 1 ปี วันสวรรคต

พสกนิกรจากหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมายังบริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เพื่อทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 89 รูป และร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ครบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยในเวลา 07.00 น.

 

บริเวณศาลหลักเมือง จังหวัดขอนแก่น มีข้าราชการและพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธี ประกอบพิธีทางสงฆ์ และร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 89 รูป

 

 

ชาวจังหวัดขอนแก่นที่มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต กล่าวว่ายังคงระลึกถึงพระองค์ท่าน โดยเฉพาะพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย พระราชกรณียกิจที่ทำให้ชาวไทยอยู่ดีกินดี ซึ่งหลังจากนี้จะน้อมนำคำสอนของพระองค์เป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต 

 

 

พสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา ทั้งข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และเยาวชน รวมตัวกันบริเวนแยกพระพุทธศรีสงขลานครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลครบ1ปี วันสวรรคต โดยร่วมกันตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ประชาชนชาวสงขลา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อการจากไปของพระองค์ท่านเป็นอย่างมาก การมาร่วมพิธีในวันนี้ เพื่อรำลึกถึงพระองค์ท่าน ที่ทรงมีพระเมตตาต่อคนไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งจากนี้ไปจะตั้งใจทำหน้าที่พลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง