ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าบูทย่านบางบอน ลุกลามเสียหายทั้งหมด

อาชญากรรม
14 ต.ค. 60
21:32
4,373
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าบูทย่านบางบอน ลุกลามเสียหายทั้งหมด
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าบูทภายในซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน กรุงเทพฯ เพลิงลุกลามเสียหายทั้งหมด เบื้องต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากเตาหลอมผลิตระเบิด

วันนี้ (14 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 17.56 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าบูท ภายในซอยเอกชัย 66 เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบไปโกดังทั้งหมด 5 โกดัง พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในมีวัสดุประเภทยางและสารเคมีจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกไหม้ครอบคลุมไปทั้งโรงงานแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามใช้น้ำและโฟมสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลาม แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเชื้อเพลิงภายในโรงงานเต็มไปด้วยยางพาราและรองเท้าบูท ประกอบกับทางเข้าซอยเอกชัย 66 ค่อนข้างคับแคบและมีน้ำท่วมสูงขังตลอดทั้งซอยจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา รวมถึงฝนที่ตกเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำเอ่อล้นมาจากคลองที่อยู่ใกล้เคียง รถดับเพลิงขนาดใหญ่และรถดับเพลิงขนาดเล็กเข้าพื้นที่ลำบาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการเข้าควบคุมเพลิงในครั้งนี้

 

 

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง คาดว่าน่ามาจากเตาที่ใช้หลอมเพื่อจะนำมาผลิตรองเท้าบูท จากนั้นมีเปลวไฟขึ้นมาและลุกลามภายในโกดังทั้งหมด แต่ขณะเกิดเหตุโรงงานหยุดทำการ ไม่มีพนักงานอยู่ในโรงงาน และเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดในช่วงเช้าอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง