กทม.สั่ง จนท.รับมือน้ำท่วม ยัน 8 อุโมงค์ เพิ่มประสิทธิภาพระบายน้ำ

สังคม
16 ต.ค. 60
11:10
392
Logo Thai PBS
กทม.สั่ง จนท.รับมือน้ำท่วม ยัน 8 อุโมงค์ เพิ่มประสิทธิภาพระบายน้ำ
กทม.สั่งตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขน้ำท่วม ยืนยันอุโมงค์ 8 แห่ง เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ คาดพร่องน้ำออกจากคลองเปรมประชากรและคลองลาดพร้าวให้อยู่ในระดับปกติได้ภายใน 3 วัน

วันนี้ (16 ต.ค.2560) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้สั่งการให้สำนักงานเขต 50 แห่ง ดำเนินตามแผนรับมือน้ำท่วมเพิ่มเติม คือ เมื่อเกิดฝนตกในแต่ละพื้นที่ให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ทันที ไม่เพียงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบนถนนสายหลักเท่านั้น แต่ต้องเฝ้าระวังพื้นที่น้ำท่วมตามซอย ภายในพื้นที่ของหมู่บ้านจัดสรร หรือหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ

รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ในระดับปกติ ขณะที่คลองเปรมประชากรและคลองลาดพร้าวมีระดับน้ำในคลองค่อนข้างมากจนเกือบเต็มคลอง กรุงเทพมหานครจึงต้องเร่งพร่องน้ำออกจากคลองให้อยู่ในระดับปกติ คาดว่าอาจใช้เวลา 3 วัน เนื่องจากติดปัญหาตามแนวคูคลองและบ้านรุกล้ำ อย่างไรก็ตาม สำนักการระบายน้ำได้เฝ้าติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างเฝ้าติดตามพายุขนุนว่าจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่

ส่วนการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก หรือจุดอ่อนน้ำท่วม นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า อุโมงค์ระบายน้ำของกรุงเทพมหานครทั้ง 8 แห่ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำได้มาก นอกจากนี้ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขน้ำท่วมทุกพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ เพื่อรายงานและเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง