ผู้เสียหายกว่า 200 คนร้องกองปราบฯ หลังถูกหลอกขายประกันภัยรถยนต์

เศรษฐกิจ
16 ต.ค. 60
20:25
1,189
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายกว่า 200 คนร้องกองปราบฯ หลังถูกหลอกขายประกันภัยรถยนต์
ผู้เสียหายกว่า 200 คนเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม หลังจากถูกหลอกให้ซื้อประกันภัยรถยนต์ทางโทรศัพท์ โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทชื่อดังขายประกันรถ แต่เมื่อโอนเงินไป จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก

วันนี้ (16 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกนายหน้าขายประกันภัยรถยนต์หลอกให้ซื้อประกันภัยรถยนต์ เปิดเผยว่า ถูกหลอกให้ซื้อประกัน หลังจากที่ซื้อรถยนต์มาได้ประมาณ 3 เดือน ในราคาประมาณ 15,000 บาท โดยที่เธอยังไม่ได้ตกลงยินยอม ซึ่งนายหน้าคนดังกล่าวโทรศัพท์ติดต่อขายประกันให้ พร้อมข้อเสนอพิเศษต่างๆ โดยแอบอ้างชื่อบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกเกือบ 30 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองปราบปราม โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมตัวแทนจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ชั้นนำ 9 บริษัท ที่ถูกนำชื่อบริษัทไปแอบอ้างในการขาย เข้าร่วมหารือการดำเนินการเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ พร้อมฝากเตือนประชาชนควรตรวจสอบชื่อนายหน้ากับบริษัทประกันก่อนทำการตกลงซื้อ

พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำประชาชนผู้เสียหายและตัวแทนบริษัทประกันภัย รวมถึงข้อมูลจากทาง คปภ. พบว่าผู้ก่อเหตุมีการหลอกลวงขายประกันภัยรถยนต์ให้ประชาชนไปแล้วกว่า 200 คน ในพื้นที่ 50 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงิน รวมถึงข้อหาใช้หรือแสดงเครื่องหมายเป็นประกันภัยโดยผิดกฎหมาย เป็นนายหน้านิติบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง