เทศกาลกินเจสงขลาไม่คึกคัก น้ำท่วมกระทบผักราคาแพง

ภูมิภาค
19 ต.ค. 60
07:18
990
Logo Thai PBS
เทศกาลกินเจสงขลาไม่คึกคัก น้ำท่วมกระทบผักราคาแพง
แม่ค้าตลาดกิมหยง จ.สงขลา เผยราคาผักปรับสูงขึ้นช่วงเทศกาลกินเจ โดยผู้ค้าส่งอ้างว่าเกิดจากปัญหาค่าขนส่งและน้ำท่วม ส่วนการจับจ่ายยังไม่คึกคักมากนัก

วันที่ 18 ต.ค.2560 แม่ค้าขายเนื้อสัตว์ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ระบุว่า แม่ค้าต้องลดปริมาณการนำเนื้อสัตว์และไข่มาขายช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี เนื่องจากประชาชนหันไปบริโภคผักแทน ซึ่งการลดจำนวนการขายก็ทำให้รายได้ลดลง ส่วนเจ้าของแผงขายไก่สด บอกว่า จากปกติขายวันละ 300-400 กิโลกรัม ช่วงเทศกาลกินเจจะเหลือประมาณ 200 กว่ากิโลกรัม

ขณะที่ อุไร ดิษฐ์สุวรรณ แม่ค้าขายผักที่ตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บอกว่า แม้จะเข้าเทศกาลกินเจแล้ว แต่การจับจ่ายยังไม่คึกคักมากนัก ราคาผักทุกชนิดปรับเพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยผู้ค้าส่งอ้างปัญหาค่าขนส่งและน้ำท่วม ทำให้ราคาผักเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ราคาผักคะน้าอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 40-50 บาท ผักกวางตุ้งกิโลกรัมละ 50 บาท จากเดิม 30-40 บาท กะหล่ำปลีกิโลกรัมละ 50 บาท จากเดิม 40 บาท

ส่วนที่ตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยแม่ค้า บอกว่า ผักที่สั่งมาจากกรุงเทพฯ ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เมื่อมาถึงช้าผักก็เน่าเสีย เช่น สั่งผักมาจำนวน 5 กิโลกรัม เมื่อเลือกผักที่ยังใช้ได้จะเหลือ 2-3 กิโลกรัม จึงต้องนำผักมาหั่นรวมใส่ถุงขายราคา 20 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง