วัดเขาแดง จ.นครนายก เดินหน้าทำลายเทวรูปตามคำสั่งมหาเถรสมาคม

ภูมิภาค
19 ต.ค. 60
14:05
15,077
Logo Thai PBS
วัดเขาแดง จ.นครนายก เดินหน้าทำลายเทวรูปตามคำสั่งมหาเถรสมาคม
วัดเขาแดง จ.นครนายก ยังคงทำลายเทวรูปที่อยู่ภายในวัดตามคำสั่งมหาเถรสมาคม หลังมีกลุ่มบุคคลใช้ความเชื่อทางศาสนาเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ โดยโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณพระบูชาและวัตถุมงคล

วันนี้ (19 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีการทำลายเทวรูปภายในวัดเขาแดง ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ตามคำสั่งพระครูรัตนคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาแดง หลังจากได้ดำเนินการเมื่อหลายวันก่อน ก่อนจะก่อสร้างองค์พระพุทธรูปขึ้นมาแทน

พระครูรัตนคีรีรักษ์ กล่าวถึงกรณีที่ญาติโยมเก็บพระเหรียญกว่า 2,000 องค์ ซึ่งถูกเก็บไว้ที่ใต้ท้องช้างเอราวัณว่า ชาวบ้านได้นำมาคืนให้วัดเรียบร้อยแล้ว โดยกรรมการวัดและพระลูกวัดได้เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นพระที่เก็บเอาไว้กว่า 10 ปี เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาถึงประวัติของพระรุ่นดังกล่าว

สำหรับการทำลายเทวรูปครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังมหาเถรสมาคมมีคำสั่งให้ทุกวัด ห้ามติดแผ่นป้ายโฆษณาพระพุทธรูป จำหน่ายพระเครื่อง วัตถุมงคล และเทวรูปในที่ต่างๆ เนื่องด้วยในปัจจุบัน มีกลุ่มบุคคลใช้ความเชื่อทางศาสนาเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ โฆษณาสรรพคุณพระบูชาและวัตถุมงคล โดยไม่คำนึงถึงหลักธรรมคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธศาสนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง