คุมเข้ม 3 จชต. เฝ้าระวังกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุวันสถาปนา BRN

ภูมิภาค
20 ต.ค. 60
07:39
560
Logo Thai PBS
คุมเข้ม 3 จชต. เฝ้าระวังกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุวันสถาปนา BRN
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุปาระเบิดใส่จุดตรวจบริเวณสามแยกดุงซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และเหตุลอบวางระเบิดรถบรรทุก 6 ล้อ ของทหารพรานที่ริมถนนรอยต่อเทศบาลตำบลปะลุรู พร้อมคุมเข้มพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฝ้าระวังกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุวันสถาปนา BRN วันที่ 25

วันนี้ (20 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดจุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล บริเวณสามแยกดุงซงญอ พบหลักฐาน เช่น ลูกปราย ดินระเบิด ชิ้นส่วนท่อพีวีซี และสลักนิรภัย

จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยภายในตลาดนัดใกล้กับจุดตรวจ มีผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์และคนที่ซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ แต่พลาดเป้าไปตกบริเวณด้านนอกห้องครัว ก่อนหลบหนีไป คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ หวังลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่

ขณะที่ อ.สุไหงปาดี เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถบรรทุก 6 ล้อ ทหารสังกัดกรมทหารพรานที่ 48 ที่บรรทุกสิ่งของพระราชทานส่งมอบให้จิตอาสา ริมถนนรอยต่อเทศบาลตำบลปะลุรู แต่รถไม่เสียหาย

เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องประกอบในถังแก๊สปิกนิก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร คาดเป็นขบวนการที่รู้เห็นกับเหตุการณ์บุกยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ต.ค.)

นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมปลัดฝ่ายความมั่นคงและหัวหน้ากลุ่มฝ่ายความมั่นคง ออกตรวจกำลังอาสารักษาดินแดน กำลังภาคประชาชน ไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจในเขตเทศบาลเมือง (เซฟตี้โซน) 5 จุดสำคัญ โดยมีหน้าที่ตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านไปมาในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสชั้นใน เพื่อคัดกรองและสกัดกั้นการก่อเหตุในเขตเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ช่วง 3 วันที่ผ่านมา เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ อ.บาเจาะ อ.สุไหงปาดี และ อ.จะแนะ ทำให้หลายพื้นที่ต้องจัดกำลังเฝ้าระวังเหตุความไม่สงบ ซึ่งกลุ่มแนวร่วมอาจก่อเหตุเพื่อแสดงศักยภาพในเดือนแห่งวันสถาปนากลุ่มขบวนการณ์ BRN ในวันที่ 25 ต.ค. ของทุกปี

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง