พสกนิกร ร่วมรอชม "ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ" 21-22 ต.ค.นี้

สังคม
21 ต.ค. 60
08:48
6,560
Logo Thai PBS
พสกนิกร ร่วมรอชม "ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ" 21-22 ต.ค.นี้
สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศขบวนที่ 1 งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พสกนิกรจับจองพื้นที่ข้ามวันข้ามคืน เพื่อรอชมริ้วขบวนฯ วันนี้- 22 ต.ค.นี้

วันนี้(21 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สถานที่จริงโดยมีประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ

ในการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศขบวนที่ 1 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมเสมือนจริง นอกจากนี้ยังมีการซ้อมในริ้วขบวนที่ 2 และริ้วขบวนที่ 3 ส่วนการซ้อมในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เป็นการซ้อมเฉพาะริ้วที่ 4, 5 และ 6 โดยสรุปยอดรวมผู้ซ้อมริ้วขบวน 6 ขบวน ทั้งหมด 6,976 คน 

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการสอบถามประชาชนกลุ่มแรกๆที่มาเฝ้ารอชมริ้วขบวนหลายคนบอกว่ามาถึงตั้งแต่เที่ยงของเมื่อวานนี้(20 ต.ค.)แต่ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าดีใจที่ได้มาชมริ้วขบวน

 

 

คุณยายศรีทัย สุรณรงค์พันธ์ อายุ 66 ปีชาวจ.น่าน บอกว่าเดินทางมาคนเดียวด้วยรถโดยสารประจำทางจากจ.น่าน และมาถึงสนามหลวงประมาณ 17.30 น. ของวานนี้ (20 ต.ค.) นั่งรอคอยแถวกระทรวงกลาโหม จนกระทั่งได้เข้าจุดคัดกรองในช่วง 05.00 น.และมานั่งรอที่บริเวณศาลหลักเมือง โดยจะมาหาเพื่อนเอาข้างหน้า และทุกครั้งก็จะเตรียมตัวทั้งเรื่องยาประจำตัว และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ยายมากราบพระบรมศพ ตั้งแต่ท่านสวรรคต รวมทั้งหมด 19 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเมื่อ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา อยากมาและดีใจที่เข้ามาใกล้ชิดพระองค์ท่านที่สุด และยังไม่รู้จะกลั้นน้ำตาอยู่หรือไม่ โดยในวันที่ 26 ต.ค.นี้ยังได้ร่วมสมัครเป็นจิตอาสาทำดอกไม้จันทน์ และได้ถือดอกไม้จันทน์ให้กับคนที่มาร่วมการถวายดอกไม้จันทน์อีกด้วย

ส่วน น.ส.คัชรินทร์ และน.ส.หทัยรัตน์ พงษ์ราย บอกว่ามากัน 2 คนพี่น้อง ไปถึงที่สนามหลวงตั้งแต่ 20.00 น.วานนี้ และดีใจที่ผ่านจุดคัดกรองมานั่งบริเวณศาลหลักเมือง เพราะเป็นจุดที่จะมองเห็นทั้ง 3 ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รู้สึกตื้นตันใจ และขอเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดในรัชกาลที่ 9 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง