"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"ทรงห่วงใยพสกนิกรนั่งร้อนพื้นถนน- กอร.เตรียมปูแผ่นกันความร้อน

สังคม
24 ต.ค. 60
19:10
2,631
Logo Thai PBS
 "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"ทรงห่วงใยพสกนิกรนั่งร้อนพื้นถนน- กอร.เตรียมปูแผ่นกันความร้อน
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสแสดงความห่วงใยประชาชน ที่ตั้งใจเดินทางเข้าร่วมพระราชพีธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่ามกลางอากาศร้อนจัด กรอ.ประสานกองทัพบก เตรียมนำปูแผ่นกันความร้อนบนพื้นบาทวิถีบริเวณสนามหลวง ให้แล้วเสร็จภายใน 2 - 3 วันนี้

วันนี้(24 ต.ค.2560)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชกระแสแสดงความห่วงใย พระราชทานมายังประชาชนทุกคนที่ตั้งใจเดินทางเข้าร่วมพระราชพีธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 25-26 ต.ค.นี้ แม้อากาศจะร้อน และต้องใช้เวลานาน ซึ่งรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยขณะนี้มีความพร้อมทุกด้าน

ด้านพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนที่จะมาร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อน แดดแรงจัดทำให้พื้นซีเมนต์มีอุณหภูมิสูง ทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีฯ (กอร.) จึงประสานมาทางกองทัพบก และกองทัพเรือ จัดเตรียมวัสดุในการปูพื้นภายใน 2-3 วันนี้ ซึ่งได้พูดคุยกับเจ้ากรมพลาธิการทหารบก เพื่อนำพื้นที่นอนที่เป็นแผ่นยาวมาดัดแปลง ซึ่งตอนนี้เตรียมการไว้เบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว 

 

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์สั่ง การให้มีความยืดหยุ่น เพื่อประชาชนโดยจะเห็นจากริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่ค่อนข้างช้า ซึ่งประชาชนสามารถยืน กางร่ม ใส่แว่นกันแดด หรือเปลี่ยนอิริยาบถได้ก่อนที่ริ้วขบวนจะไปถึง จนเมื่อริ้วขบวนไปถึง จึงให้เจ้าหน้าที่แจ้งประชาชนให้ปฏิบัติตามข้อควรปฏิบัติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง