บนโลกออนไลน์ "คืนสุดท้าย"ก่อนงานพระราชพิธีฯในหลวง รัชกาลที่ 9

สังคม
26 ต.ค. 60
12:09
1,830
Logo Thai PBS
บนโลกออนไลน์ "คืนสุดท้าย"ก่อนงานพระราชพิธีฯในหลวง รัชกาลที่ 9
พสกนิกรชาวไทยร่วมแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม ช่วงค่ำคืนสุดท้ายก่อนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9

วานนี้ (25 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยการโพสต์ข้อความ ใจหาย ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้ ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 และ ธ สถิตในดวงใจนิรันดร์ พร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อถวายความอาลัยและน้มรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อในหลวง รัชกาลที่ 9

ขณะที่อินสตาแกรมส่วนตัวของผู้คนจำนวนมากได้มีการเผยแพร่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงภาพความแห่งความทรงจำ ความประทับใจของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า พร้อมด้วยข้อความแสดงความสำนึกและถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมแฮชแท็ก #คิดถึงพ่อ

 

 

นอกจากนี้ประชาชนยังได้แสดงความอาลัยผ่านช่องทางทวิตเตอร์ ด้วยภาพและข้อความถวายความอาลัยและถ่ายทอดความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจนทำให้แฮชแท็ก #KingRama9 #kingbhumibol และ #รัชกาลที่๙ ติดอันดับยอดนิยมสูงสุดในเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย 3 อันดับแรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง