ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยก้มลงกราบสนามแสดงความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

กีฬา
26 ต.ค. 60
19:55
880
Logo Thai PBS
ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยก้มลงกราบสนามแสดงความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9
ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยก้มลงกราบสนาม เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของในหลวง รัชกาลที่ 9

วันนี้ (26 ต.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม ณ สนามพูโถ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม กลุ่มบี นัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติลาว ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ผลปรากฏว่าไทยชนะรวด โดยเกมนี้ ปูลปิส วาง 5 คนแรก เป็น คณิสร ภู่พันธ์ (ผู้รักษาประตู), ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ และมูฮัมหมัด อุซมานมูซา
ก่อนเริ่มการแข่งขัน ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยได้ก้มลงกราบสนาม เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

เริ่มเกมมาเพียง 44 วินาที ไทยมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงไปติดเซฟจังหวะแรก และชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ซ้ำเข้าไป ส่วนในนาทีที่ 3 วรุฒ หวังสะมะแอล ยิงไปติดเซฟ และเข้าทาง ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ยิงซ้ำเข้าไปเป็นลูกที่ 2 ของตัวเอง ช่วยให้ไทยนำห่างเป็น 2-0 นาทีต่อมา นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ ยิงหน้าเขตโทษให้ไทยนำห่างเป็น 3-0 จากนั้น ประตูเริ่มไหลในนาทีเดียวกัน เจษฎา ชูเดช ยิงไกลให้ไทยนำห่าง สปป.ลาวเป็น 4-0

นาทีที่ 5 รณชัย จูงวงษ์สุข เปิดลูกเตะมุมให้ พีระพล สัตย์ซื่อ ตวัดยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ไทยหนีห่างไปเป็น 5-0 และนาทีที่ 8 จากจังหวะที่ไทยต่อบอลกันหน้าประตูและ วีรศักดิ์ ศรีไชย แปด้วยซ้ายเข้าประตูไปให้ไทยนำห่างเป็น 6-0 จากนั้น ในนาทีที่ 12 วรุฒ หวังสะมาแอล ได้แปหน้าประตูโล่งๆ ให้ไทยทิ้งห่างเป็น 7-0 และนาทีที่ 14 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงให้ไทยทิ้งห่าง สปป.ลาวเป็น 8-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 3 นาที นาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์ มาบวกประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ไทยนำห่าง สปป.ลาว เป็น 9-0 และนาทีที่ 24 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ไม่ยอมน้อยหน้า ฉกบอลจากผู้รักษาประตูของ สปป.ลาว และยิงเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง ช่วยให้ไทยทิ้งห่างไปเป็น 10-0 โดยฟุตซอลไทยยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 31 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำแฮตทริกได้สำเร็จ จากจังหวะตวัดยิงด้วยขวาและช่วยให้ไทยทิ้งห่างเป็น 11-0

นาที 35 เจษฎา ชูเดช ได้หลุดไปยิงด้วยขวาลอดตัวผู้รักษาประตูของ สปป.ลาว ให้ไทยนำห่างเป็น 12-0 และในนาทีเดียวกัน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ได้ตวัดยิงโล่งๆ ให้ไทยนำ 13-0 จากนั้น นาทีที่ 37 พีระพล สัตย์ซื่อ ได้ตามซ้ำด้วยขวาและเป็นประตูปิดท้าย ช่วยให้ฟุตซอลชายทีมชาติไทยประเดิมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนที่เวียดนามด้วยการถล่ม สปป.ลาวไป 14-0

ส่วนผลอีก 2 คู่ในกลุ่มเอ เมียนมา ถล่มบรูไน 13-0 และอินโดนีเซีย ถล่ม ฟิลิปปินส์ไป 21-0 ขณะที่ในเกมต่อไป ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันกับ ติมอร์ เลสเต ที่ พูโถ สเตเดียม ในวันที่ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 14.30 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง